No data was found

มอสโกผู้ติดเชื้อโควิดสูงเป็นประวัติการณ์ เชื่อมาจากสายพันธุ์เดลต้า

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงมอสโกพบการระบาดครั้งใหญ่โดยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าในเวลาเพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์ ทำให้ต้องมีการจัดมาตราการควบคุม นายกเทศมนตรีเชื่อตัวแปรการระบาดมาจากสายพันธุ์เดลต้า

นาย เซอร์เก้ โซเบียนิน นายกเทศมนตรีแห่งกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ได้กล่าวว่า มีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นสายพันธุ์เดลต้า เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ โดยใน 24 ชั่วโมง พบผู้ป่วยรายใหม่รวม 9,056 คน ซึ่งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ยังมีผู้ป่วยอยู่ที่ 3,000 คน ตัวเลขล่าสุดจึงนับเป็นสถิติใหม่รายวันอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดของโควิด

เมื่อเผชิญกับการระบาดที่เพิ่มสูงขึ้น ทางนายกเทศมนตรีจึงได้เร่งใช้มาตราการควบคุม และเริ่มใช้มาเกือบหนึ่งสัปดาห์แล้ว โดยมอสโกจะถูกจำกัดการชุมนุมและปิดโซนแฟนยูโร 2020 นอกสนามกีฬา รวมถึงประกาศหยุดงาน ปิดสถานที่ และสั่งฉีดวัคซีนแก่ผู้ที่ทำงานด้านบริการในเมือง บาร์และร้านอาหารจะปิดตั้งแต่เวลา 23.00 น. ถึง 6.00 น. โดยได้ขยายเวลามาตราการนี้ไปจนถึงวันที่ 29 มิถุนายน

นายกเทศมนตรีได้กล่าวถึงสถิติล่าสุดว่า ในเวลาเพียง 5 วัน เตียงผู้ป่วยได้เต็มไปแล้ว 13,000 เตียง จนต้องมีการขยายให้เป็น 17,000 เตียง ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่ามอสโกจะมีผู้ป่วยมากถึง 20,000 คน

ด้านเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย ก็มีการระบาดหนักรองจากมอสโก ตอนนี้ทางเมืองกำลังจัดการแข่งขันยูโร 2020 เจ็ดรายการ รวมถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ และคาดว่าจะมีแฟนฟุตบอลจากยุโรปเข้าร่วมชมหลายพันคน

นับตั้งแต่เดือนธันวาคม มีประชากรเพียง 19 ล้านคนจากทั่วประเทศรัสเซียที่มีประชากรทั้งหมด 146 ล้านคน ได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ของรัฐบาล ซึ่งในมอสโก มีประชากรเพียง 1.8 ล้านคนจาก 12 ล้านคนที่ได้รับการฉีดวัคซีน โพลเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นว่าชาวรัสเซียจำนวนมากยังไม่เห็นด้วยกับการฉีดวัคซีน ซึ่งมีผู้ไม่เห็นด้วยถึง 60 เปอร์เซ็นต์ โดยยังมีความไม่เชื่อถือในคุณภาพและประสิทธิภาพของวัคซีน

ขณะนี้ รัสเซียแซงหน้าอังกฤษ ในฐานะประเทศในยุโรปที่มียอดผู้เสียชีวิตจากโควิดมากที่สุดไปแล้ว โดยล่าสุดรัสเซียมีผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 127,992 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น