No data was found

สทท. ยิ้มรับ“เปิดประเทศภายใน 120 วัน” ขอกองทุนฟื้นฟูท่องเที่ยวหนุนธุรกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ "เริ่มเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์" หลังนายกฯ เตรียมเปิดประเทศภายใน 120 วัน ชูกระจายวัคซีนและคุมแพร่ระบาด สำคัญลำดับแรก ร้องขอกองทุนฟื้นฟูการท่องเที่ยว กองทุนเปิดเมือง ช่วยผู้ประกอบการ

“3 ความจำเป็นเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประเทศ”  หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เผยโรดแมป  “ประเทศไทยต้องเปิดประเทศ ภายใน 120 วัน”

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.) เปิดเผยกับ TOPNEWS ถึง 3 ความจำเป็นเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประเทศในอีก 120 วัน  ประกอบด้วย

  1. การควบคุมการแพร่ระบาด และการกระจายวัคซีน ก็ยังเป็น priority ในการเดินหน้าเปิดประเทศเหมือนเดิม ถ้าเป็นไปตามไทม์ไลน์ได้ ทุกอย่างก็ง่ายขึ้น 120 วันเป็นไปได้แน่นอน ถ้าวัคซีนได้ 70% โดยส่วนใหญ่ และมั่นใจว่ากว่าจะถึง 120 วัน ทั่วโลกก็น่าจะฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้มีกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่พอสมควรที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยซึ่งได้รับวัคซีนแล้ว จากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ
  1. อุปสรรรคการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการ อุปสรรคการเข้าถึงแหล่งทุน ยังคงมีอยู่ ซึ่งอยากเรียกร้องกองทุนฟื้นฟูการท่องเที่ยว  เพื่อช่วยผู้ประกอบการ
  2. แคมเปญเปิดเมือง กองทุนเปิดเมือง ยังสำคัญ 

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ กล่าวด้วยว่า การที่นายกออกมาประกาศอย่างนี้ มันสร้างความเชื่อมั่น ไม่ใช่ต่อคนไทยอย่างเดียว ทุกคนก็อยากได้ one voice อย่างนี้ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดี และเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน

“วันนี้นายกฯ ออกมาเป็น Hero ของคนไทยเลย และประกาศไทม์ไลน์ชัดเจน 120 วัน  การที่เขาประกาศ มันทำให้ทุกกระทรวง ทบวง กรม เริ่มเดินหน้าในมิชชั่นเดียวกัน ก็คือการเปิดประเทศ …สทท.โดยสภาท่องเที่ยวฯ เราก็ยิ้มได้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากนายกฯประกาศตรงนี้ ทำให้ขวัญกำลังใจคนท่องเที่ยวมันมีไทม์ไลน์ที่ชัดเจน มันเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์  ว่า รัฐบาลจะเดินหน้าเปิดประเทศ” นายชำนาญ กล่าว 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น