No data was found

มหาสารคาม คลัสเตอร์งานบวช ลามเข้าโรงเรียน สั่งปิดแล้ว 21 สถานศึกษา

กดติดตาม TOP NEWS

จากผู้ปกครองไปร่วมงานบวช ติดเชื้อโควิด-19 นำมาแพร่เชื้อให้กับลูก จนลามไประบาดต่อในโรงเรียน ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามมีคำสั่ง ปิดสถานศึกษา 21 แห่งในเขตเทศบาลชั่วคราว ให้เรียนออนไลน์

 

 

 

จากคลัสเตอร์งานบวช ที่บ้านหนองบัว ตำบลบัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อ (รายที่ 386) ไปร่วมงานบวช ทำให้เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ได้มีการนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 52 ราย ไปส่งตรวจหาเชื้อ ซึ่งวันรุ่งขึ้น (15 มิถุนายน) พบว่ามีผู้ติดเชื้อ 17 ราย นับเป็นผู้ป่วยยืนยัน Covid-19 รายที่ 388-404 ระลอกเมษายน ทั้งหมดติดจาก รายที่ 386  ส่งผลให้ โรงเรียนพระกุมารมหาสารคาม และโรงเรียนกิติยา ได้สั่งปิดชั่วคราว เนื่องจากผู้ปกครองได้ติดเชื้อโควิด19 จากคลัสเตอร์งานบวชนี้ ทำให้ลูกซึ่งเป็นเด็กนักเรียนติดเชื้อไปด้วย  ทางสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคามจึงได้ทำการ swap เด็กนักเรียนทั้ง 2 โรงเรียนไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

เมื่อเวลา 12.30 น.เมื่อวานนี้ (17 มิถุนายน 2564) ทางสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ได้แจ้งมีผู้ป่วยใหม่ 9 ราย รายที่ 405-413 ระลอกเมษายน (รายที่ 427-435 จังหวัดมหาสารคาม) เป็นเด็ก 6 ขวบ 1 ราย ติดจากผู้ปกครองรายที่ 394  และเด็กนักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนกิติยา  อายุ 9-10 ติดจากผู้ปกครองอีก 8 ราย   

 

ส่งผลให้คลัสเตอร์งานบวชที่บ้านหนองบัว ต.บัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม  ลามเข้ามาติดนักเรียนในโรงเรียน จากเด็กชายที่มีผู้ปกครองไปร่วมงานบวชเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมาทำให้ติดกันทั้งครอบครัว แต่เด็กชายตรวจรอบแรกเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ผลเป็นลบ  ส่วนผลการตรวจเชิงรุกของเด็กนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนพระกุมาร 69 คน ที่ติดมาจากผู้ปกครองรายที่ 386 นั้น ผลการตรวจยังไม่ออก 

ทางด้านจังหวัดมหาสารคาม เมื่อวานนี้(17 มิ.ย.) เวลา 14.00 น. ได้ทำการเชิญคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ประชุมด่วนหารือในเรื่องคลัตเตอร์งานบวชนี้ ที่ล่ามมาติดนักเรียนในโรงเรียนกิติยาและโรงเรียนพระกุมาร   อาจจะมีคำสั่งให้มีการหยุดเรียนในพื้นที่ อำเภอเมือง มหาสารคาม

และล่าสุดวันนี้ (18 มิถุนายน) มีคำสั่งจากนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะ ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มีคำสั่งที่ 1628/2564 ให้ ปิดสถานศึกษาทุกแห่งในเขตเทศบาลชั่วคราว รวม 21 แห่ง  เป็น มหาวิทยาลัย/อาชีวะ 6 แห่ง , สาธิต มมส./สาธิตราชภัฏ 2 แห่ง , โรงเรียนรัฐบาล 4 แห่ง , โรงเรียนสังกัดเทศบาล 7 แห่ง , เอกชน 2 แห่ง (รร.พระกุมาร/รร.กิตติยา) และให้มีการเรียนการสอน แบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน – 1 กรกฏาคม 2564 รวม 14 วัน จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น