No data was found

ยะลา คลัสเตอร์ศูนย์มัรกัส ติดเชื้อ 60 ราย กระจายแล้ว 5 จังหวัด

กดติดตาม TOP NEWS

คลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา ล่าสุดพบติดเชื้อแล้ว 60 ราย เฉพาะ จ.ยะลา 35 ราย และกระจายต่างจังหวัดอีก 25 ราย

 

 

จากกรณีที่มีกลุ่มนักเรียนโรงเรียนตะห์ฟีซุลกรุอานที่อยู่ภายในศูนย์ดะฮ์วะห์แห่งประเทศไทย มัสยิดอิล-นูร (มัรกัสยะลา) หมู่ที่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด19 นอกจากนั้นยังพบว่ากลุ่มนักเรียนได้เดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาของตนกระจายในพื้นที่ภาคใต้ และภาคกลางบางส่วน โดยได้ไปสัมผัสกับคนในครอบครัว และในชุมชน หมู่บ้าน จนทำให้พบการระบาดอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะลุกลามไปเรื่อยๆ

 

โดยเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.64) นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ชุมชนศูนย์มัรกัสยะลา หรือ ศูนย์ดะวะห์ยะลา หมู่ที่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่สาธารณสุขยะลาได้เฝ้าติดตาม โดยขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยที่ยืนยันติดเชื้อแล้ว จำนวน 35 ราย อยู่ในอำเภอกรงปินัง 13 ราย, อำเภอกาบัง 5 ราย, อำเภอเบตง 1 ราย, อำเภอเมืองยะลา 15 ราย และอำเภอรามัน 1 ราย จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น เป็นการสัมผัสในชุมชนจากการทำกิจกรรรมทางศาสนาร่วมกันในมัสยิด และเข้าไปยังโรงเรียนประจำที่สอนอัลกุรอ่าน ซึ่งอยู่ในศูนย์ดังกล่าว ขณะที่ทางสาธารณสุขได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้บริหารของโรงเรียนในการประสานติดต่อกับนักเรียนให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 

 

อย่างไรก็ตาม คลัสเตอร์ดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อแล้ว 60 ราย เฉพาะ จ.ยะลา 35 ราย และมีการกระจายไปยังอีก 25 ราย ใน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี 1 ราย, สงขลา 4 ราย, สตูล 3 ราย, สุราษฎร์ธานี 8 ราย, กระบี่ 9 ราย, จากเด็กนักเรียน 500 ราย ซึ่งเป็นอัตราการติดเชื้อที่ค่อนข้างสูงมากตอนนี้

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา ยังกล่าวอีกว่า กรณีข่าวว่ามีเด็กนักเรียนหนีออกจากโรงเรียน เนื่องจากมีการปล่อยข่าวว่าทางการจะเข้าไปปิดโรงเรียน เพื่อฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนทั้งหมดนั้น เป็นเรื่องที่เข้าใจผิด เพราะยังไม่มีรายการว่าจะมีการเรื่องฉีดวัคซีนในกลุ่มดังกล่าว แต่การที่จะฉีดวัคซีนอะไรก็แล้วแต่จะต้องมาจากการยินยอมเป็นเรื่องที่ไม่สามารถบังคับได้และผิดกฎหมายด้วยไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขเอง 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น