No data was found

นายก ทน.กรุงเก่า ร่วมกับเจ้าคณะอำเภอ มอบสิ่งของให้กับพี่น้องชาวมุสลิม ตลอดช่วงเทศกาลถือศีลอด เดือนรอมฎอน

กดติดตาม TOP NEWS

นายก ทน.กรุงเก่า ร่วมกับเจ้าคณะอำเภอ มอบสิ่งของให้กับพี่น้องชาวมุสลิม ตลอดช่วงเทศกาลถือศีลอด เดือนรอมฎอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2565 ที่ วัดศาลาปูนวรวิหาร   ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร    คณะผู้บริหาร และ เจ้าหน้าที่ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันมอบสิ่งของประกอบด้วย น้ำหวาน ขนมปัง อินทผลัม ให้กับ นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องชาวมุสลิม ตามมัสยิดต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้ง 16 อำเภอ จำนวน 65 มัสยิด ได้นำไปใช้ในกิจกรรมถือศีลดอดตลอดช่วงเทศกาลรอมฎอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ละปีชาวมุสลิม ร่วมกันถือศีลอดตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนถึงพระอาทิตย์ตกเป็นเวลา 30 วันในช่วงรอมฎอน ในปีนี้  จุฬาราชมนตรี ประกาศ ตามที่ได้ประกาศให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศดูดวงจันทร์ เพื่อกำหนดวันที่ 1 ของเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1443 ในวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2565 เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้านั้น ปรากฎว่า มีผู้เห็นดวงจันทร์  จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า วันที่ 1 ของเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1443 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล กล่าวว่า ขณะนี้ เป็นช่วงที่พี่น้องชาวมุสลิมอยู่ในช่วงระหว่างการถือศีลอดเป็นระยะเวลานานจะส่งผลให้ร่างกายเกิดความเหนื่อยล้า ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและมีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนชาวมุสลิม จึงได้เป็นตัวแทนของชาวไทยพุทธเข้ามาพบปะพูดคุย ให้กำลังใจ และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นการแสดงออกถึงสายสัมพันธ์ของประชาชน 2 ศาสนา ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาแต่ช้านาน

พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางวัดศาลาปูนวรวิหาร   เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และพี่น้องชาวมุสลิม ต่างช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาโดยตลอด  ไม่แบ่งสีแบ่งชนชั้น และ ศาสนา  ไม่ว่าจะมีภัยจากธรรมชาติ  น้ำท่วม ไฟไหม้ โรคระบาดต่างๆ  ต่างก็ยื่นมือช่วยเหลือกันมาโดยตลอด  การมอบสิ่งของให้กับพี่น้องชาวมุสลิมในครั้งนี้  เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องมุสลิมในช่วงเทศกาลถือศีลอด  และเป็นภาพแสดงถึงความเป็นพหุภาคี ที่แสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้องชาวพุทธ กับชาวมุสลิม แม้จะต่างศาสนา  แต่ก็ถ้อยทีถ้อยอาศัย สามารถส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้กันและกันได้

ยุพิน ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น