No data was found

“ธรรมนัส” มั่นใจศึกเลือกตั้งครั้งหน้าพปชร.คว้าชัย ตั้งรัฐบาลแน่นอน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 18 มิ.ย. – ภายหลังที่ประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ  มีมติเลือก ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นั่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่แล้ว จากนั้นร้อยเอกธรรมนัส ได้แถลงข่าวพร้อมกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรค ว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมร่วมกันกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อกำหนดทิศทางการทำงานเพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งระยะเวลาก็ยังไม่แน่นอนว่าอีกกี่ปี 1 ปี หรือ 2 ปี แล้วแต่สถานการณ์ ซึ่งจะมีพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคร่วมกัน กำหนดนโยบายของพรรคให้ชัดเจน ที่สำคัญจะกำหนดทิศทางการทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ไม่ปกติ ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19

 

โดยยอมรับว่าที่ผ่านมา 2 ปีเนื่องจากสถานการณ์ที่วุ่นวายหลายเรื่องโดยเฉพาะการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ทำให้การขับเคลื่อนนโยบายพรรคไม่ต่อเนื่อง หลังจากนี้จะทำให้ชัดเจนและเดินหน้าไปด้วยกัน ทั้งนี้แม้ว่าหลายฝ่ายมองว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเฉพาะกิจ จึงยืนยันว่าหลังจากนี้จะมีความชัดเจนในแนวทางการเดินไปข้างหน้าของพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นสถาบันการเมืองที่มีความเข้มแข็ง โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นศูนย์รวมใจของพรรค พร้อมมั่นใจว่าปัญหาแบ่งกลุ่มแบ่งก๊วนความแตกแยกในพรรคหลังจากนี้จะไม่มีอีกต่อไป

 

ร้อยเอกธรรมนัส ปฏิเสธว่า การได้เป็นเลขาธิการพรรคกับตำแหน่งทางการเมืองในคณะรัฐมนตรีที่ขณะนี้เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงจะมีการขยับขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการหรือไม่นั้นเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งเมื่ออยู่จุดนี้ก็พร้อมที่จะทำงานในฐานะเลขาธิการพรรคพร้อมกับกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรค ส่วนการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าภายใต้การดูแลพรรคในตำแหน่งเลขาธิการพรรค ก็มั่นใจว่า จากผลการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐก็ไม่เคยพลาด ซึ่งมั่นใจว่าทั้งการเลือกตั้งซ่อมหรือการเลือกตั้งใหญ่ในอนาคต พรรคพลังประชารัฐมีความมั่นใจว่าจะเดินหน้าเป็นพรรคใหญ่ที่มีความมั่นคงต่อไป โดยการนำของพลเอกประวิตรและคณะกรรมการบริหารพรรคจะเดินข้างหน้าต่อไปให้เกิดความเป็นเอกภาพ และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐจะได้คะแนนเสียงมากที่สุดและจัดตั้งรัฐบาลได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากเป็นพรรคใหญ่และจะมีส.ส. มากขึ้นกว่านี้

 

ร้อยเอกธรรมนัส ย้ำว่า สิ่งสำคัญพรรคพลังประชารัฐมีภาพให้เห็นถึงความแตกแยกกันมาโดยตลอด แต่หลังจากนี้ต่อไปเราจะเดินไปด้วยกัน เป็นครอบครัวเดียวกันที่มีเป้าหมายคือการทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อพี่น้องประชาชนรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ จะไม่มีปัญหาความขัดแย้งในพรรคอีกต่อไป ซึ่งในช่วงเช้าพลเอกประวิตร ได้เดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่นและมีการหารือกันถึงแนวทางการทำงานภายในพรรคกับแกนนำพรรคแล้ว และได้มอบนโยบายว่าเราต้องเป็นหนึ่งเดียวกันเดินไปข้างหน้าเพื่อความเป็นปึกแผ่นของพรรคพลังประชารัฐต่อไป

 

พร้อมกันนี้ได้ปฏิเสธว่าการตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรคที่ไม่มีสัดส่วนโควต้าของกลุ่มสามมิตร ที่มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นแกนนำนั้น ไม่ได้มาจากความขัดแย้งกันแต่มาจากการเสนอชื่อของกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคที่เป็นตัวแทนแต่ละภาคเท่านั้น และไม่มีความหนักใจในการเข้ามาทำงาน นอกจากนี้ร้อยเอกธรรมนัส ยังยอมรับว่าที่ผ่านมาตนเองก็เป็นคนประสานหลายเรื่องกับพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด ซึ่งเมื่อรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐแล้วก็ไม่จำเป็นต้องแนะนำตัวอะไรเป็นพิเศษกับพรรคร่วมรัฐบาล

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้นมีตัวแทนสมาชิกจากภาคอีสานต่างนำผ้าขาวม้ามาคาดเอวให้กับร้อยเอกธรรมนัส เพื่อเป็นการแสดงความยินดีซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยสมาชิกพรรคผูกผ้าขาวม้าให้จนล้นขึ้นมาถึงบริเวณอก ก่อนจะขอให้เปลี่ยนมาคล้องแขนก็พอ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น