No data was found

อยุธยา  2 คลัสเตอร์ยังน่าห่วง ติดเชื้อแล้ว 28 ราย  เห็นชอบเปิดแคมป์ก่อสร้าง

กดติดตาม TOP NEWS

ผุ้ว่าฯอยุธยา เผยหลังจากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 40 ราย ผู้ป่วยสะสมจำนวน 1,520 ราย รักษาหาย 763 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิต 17 ราย พบการ ตอนนี้ยังคงเฝ้าติดตาม 2 คลัสเตอร์ พบผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 28 ราย

วันที่ 18 มิถุนายน 64 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมอโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสรัลพัชร ประโมทะกะ และนายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัด พันเอก(พิเศษ) เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.รมน.จว นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด คณะกรรมการฯ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ ตัวแทนภาคธุรกิจเอกชน และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

โดยสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ข้อมูล ณ วันนี้ (18 มิ.ย. 64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 40 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 1,520 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดในกลุมครัสเตอร์ต่าง ๆ โดยขณะนี้มีการเฝ้าระวัง 2 คลัสเตอร์ใหม่ คือ คลัสเตอร์โรงงานผลิตลังกระดาษ ในพื้นที่ ต.หันตรา มีแรงงาน จำนวน 119 คน ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 9 คน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าควบคุมการแพร่ระบาดและนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงส่งเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว  ส่วนอีกคลัสเตอร์ เป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 19 ราย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าควบคุมการแพร่ระบาดแล้วเช่นเดียวกัน

สำหรับประเด็นที่บริษัทขอเปิดไซส์งานก่อสร้าง คณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาแผนการเปิดทำงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง แบ่งเป็น 4 เฟส ซึ่งที่ประชุมฯ มีมติเห็นชอบให้เปิดทำงานได้ตามแผนฯ ในเฟสแรก สำหรับเดือนมิถุนายนนี้ เริ่มวันที่ 19 มิถุนายน 64 เฉพาะแรงงานที่ผ่านการตรวจคัดกรองไม่พบเชื้อในครั้งที่ 2 และจัดเจ้าหน้าที่ จป.ความปลอดภัยดูแลพนักงงานตลอดเวลาทำงาน รวมทั้งบริษัทต้องงดนำแรงงานจากที่อื่นเข้ามาในไซส์งานก่อสร้าง

 

ในส่วนการบริหารฉีดวัคซีน ได้รับแจ้งข้อมูลจากส่วนกลางคาดว่าสัปดาห์หน้า จะได้รับการจัดสรรวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 6500 โด๊ส โดยจะทำการฉีดให้กับประชาชนชาวอยุธยาที่จองผ่าน “หมอพร้อม” ไว้แล้วจำนวน 3,104 คน และกระจายให้ผู้ที่จองผ่านเจ้าหน้าที่ จำนวน 3,396 คน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7-17 มิถุนายน ที่ผ่านมา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วกว่า 14,000 คน

 

ขอบคุณ ปชส.อยุธยา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น