No data was found

เชียงใหม่ ทหารฝึกทบทวนการควบคุมม้า เพื่อใช้ลาดตระเวนแนวชายแดน

กดติดตาม TOP NEWS

ทั้งนี้กองกำลังผาเมืองมีภารกิจใน 4 แผนงานหลัก ทั้งแผนงานป้องกันชายแดนการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด การป้องกันสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

17 มิถุนายน 64  พล.ต. นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง   เปิดเผยว่า กองกำลังผาเมืองจัดตั้งกองอำนวยการ ฝึกทบทวนการควบคุมม้าขึ้น ที่กองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อใช้ในการลาดตระเวน เฝ้าตรวจตามแนวชายแดน ในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของกำลังพล ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก   โดยเบื้องต้นมีม้าที่จะใช้ในการปฏิบัติงานมีจำนวน 10 ตัว ซึ่งหลังการฝึก จะนำไปใช้ในพื้นที่ชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่  5 ตัว และจังหวัดเชียงราย  5 ตัว  โดยการฝึกครั้งนี้เป็นการทบทวนการควบคุมม้า ให้กับกำลังพลของกองกำลังผาเมือง เพื่อเสริมทักษะ
และความชำนาญในการนำม้ามาใช้ในการตระเวน เฝ้าตรวจ ตามแนวชานแดนที่ห่างไกล ตามเทือกสูงที่เข้าถึงได้ยาก ถือว่าเป็นการลดระยะเวลา ลดกำลังพลในการลาดตระเวน ได้เป็นอย่างดี
                  ทั้งนี้กองกำลังผาเมืองมีภารกิจใน 4 แผนงานหลัก ทั้งแผนงานป้องกันชายแดนการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด การป้องกันสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตลอดจนงานรักษาความมั่นคงภายใน  โดยรับผิดชอบพื้นที่ใน 24 อำเภอชายแดน ใน  6 จังหวัด ภาคเหนือ ประกอบด้วย จว.เชียงใหม่, เชียงราย, พะเยา, น่าน, อุตรดิตถ์ และ จว.พิษณุโลก รวมความยาวตามแนวชายแดน 933  กิโลเมตร ติดชายแดนด้านเมียนมา  349  กิโลเมตร  และด้าน สปป.ลาว 584 กิโลเมตร
                 ปัจจุบันกองกำลังผาเมือง จัดกำลังในการตรึงพื้นที่ตามแนวชายแดน จำนวน 108 ชุดปฏิบัติการ พร้อมการควบคุมเส้นทางการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวจากแนวชายแดน และการลักลอบค้ายาเสพติดของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยการจัดตั้ง ด่านตรวจ/จุดตรวจ ในพื้นที่จำนวน  40 จุด จัดทำเครื่องกีดขวาง ลวดหนาม และปรับปรุงลวดหนาม บริเวณ ช่องทาง/ท่าข้าม จำนวน  94  ช่องทาง/ท่าข้าม ระยะทาง 5,036 กิโลเมตร  นอกจากนี้มีการติดตั้งไฟส่องสว่าง โซล่าเซล จำนวน 31 จุด ติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) จำนวน  27 จุด  ที่ผ่านมามีการนำม้ามาใช้ในการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ เฝ้าตรวจบริเวณท่าข้ามปางห้า  บ้านปางห้า หมู่ที่ 1 ต.เกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ควบคู่กับการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามแนวชายแดน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น