No data was found

คนญี่ปุ่นเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์พุ่งเกือบ 200

กดติดตาม TOP NEWS

ญี่ปุ่นพบจำนวนผู้เสียชีวิตหลังเข้ารับฉีดวัคซีนโควิดของไฟเซอร์พุ่งขึ้นเกือบ 200 คน แพทย์ยอมรับพิสูจน์หาความเชื่อมโยงได้ยาก

สำนักข่าว MBS ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาว่าพบชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตหลังจากรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดของไฟเซอร์แล้วอย่างน้อย 196 คน โดยกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นวิเคราะห์ว่าในจำนวนนี้ 139 คนเสียชีวิตจากผลข้างเคียงของวัคซีน อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่นยอมรับว่าไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่นอนได้ เนื่องจากครอบครัวผุ้เสียชีวิตส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้ผ่าพิสูจน์ศพ แพทย์จึงไม่สามารถตรวจสอบอย่างละเอียดได้ และว่าแม้จะสามารถผ่าพิสูจน์ศพได้ แต่ก็เป็นการยากอยู่ดีที่จะพิสูจน์ถึงความเชื่อมโยงระหว่างวัคซีนกับการเสียชีวิต หรือวัคซีนเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต

หนึ่งในผุ้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนคือหญิงวัย 73 ปีที่เมืองโกเบ ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม สามีของคุณยายที่เสียชีวิตเล่าว่าคุณยายป่วยเป็นโรคเบาหวานเรื้อรังนาน 15 ปี แต่วันที่ไปฉีดวัคซีนนั้นสุขภาพแข็งแรงดี หลังจากฉีดไปตอนบ่าย 4 โมงครึ่ง คุณยายก็เกิดอาการเจ็บหน้าอกตอนประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง จึงขอตัวไปนอน จากนั้นก็ไม่ตื่นอีกเลย คุณตาเชื่อว่าวัคซีนเป็นสาเหตุทำให้คุณยายเสียชีวิต และว่าเขาไม่เข้าใจว่าทำไมรัฐบาลถึงต้องเร่งฉีดวัคซีนกันขนาดนี้ ก่อนที่จะประเมินและตรวจสอบหาความเชื่อมโยงของวัคซีนและการเสียชีวิตให้ได้เสียก่อน

ขณะที่สื่อญี่ปุ่นก็พยายามชี้ว่าขณะที่รัฐบาลกำลังมุ่งมั่นตั้งหน้าตั้งตาเร่งฉีดวัคซีนอยู่นั้น จำนวนผู้เสียชีวิตของคนญี่ปุ่นก็เพิ่มขึ้นหลังรับการฉีดวัคซีน แม้จะไม่สามารถพิสูจน์ชี้ชัดได้ว่าสาเหตุเกิดจากการฉีดวัคซีนก็ตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น