No data was found

มาโรงเรียนแบบใหม่ ตามวิถีคนเมืองสุรินทร์ ถิ่นช้างใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

สุดยอดของการส่งนักเรียน มาโรงเรียนแบบใหม่ ตามวิถีคนเมืองสุรินทร์ ถิ่นช้างใหญ่ โดยชาวเน็ตแห่แชร์ และต่างคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ปกครองที่เป็นควาญช้าง จ.สุรินทร์ พาลูกนั่งหลังช้าง เดินตามถนนส่งถึงหน้าโรงเรียน

วันนี้ (17 มิ.ย.64) หลังจากมีกระแสบนโลกออนไลน์ที่กำลังพูดถึง ภาพเด็กนักเรียนขึ้นบนหลังช้าง มาโรงเรียน ที่มีชาวเน็ตแห่แชร์ และต่างคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านยะวึก ผจงราษฎร์วิทยาคาร เทศบาลตำบลยะวึก อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ และได้พบกับนายสุรชัย อินผอง อายุ 34 ปี เป็นควาญช้างเจ้าของช้างสีดอ ชื่อขุนเงิน อายุ 9 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ได้พาช้างออกมาเดินออกกำลังกาย และเห็นว่าหลานกำลังจะออกไปโรงเรียน จึงได้บอกกับหลานว่านั่งช้างไปโรงเรียนด้วยกันก็ได้ วันนี้น้าจะไปส่ง จึงชวนหลานทั้ง 3 คน ขึ้นมานั่งบนหลังช้าง และพาเดินไปตามท้องถนน ส่งถึงหน้าโรงเรียน โดยก่อนเข้าโรงเรียนนั้นช้างก็ยังได้ทำความเคารพครูด้วยเช่นเดียวกับเด็กๆ นิสัยของช้างสีดอขุนเงิน เป็นช้างอารมณ์ดี ชอบเล่นกับเด็กๆ ของโปรดของช้างสีดอขุนเงิน คือ นมไวตามิลค์ และวันนี้ช้างสีดอขุนเงินก็ยังได้ดื่มนมโชว์ทีมข่าวอีกด้วย นายสุรชัยยังกล่าวอีกว่า ปกติก็ไม่ได้พาเด็กนั่งบนหลังช้างบ่อยนัก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่พาหลานๆ ขึ้นบนหลังช้างพามาส่งที่โรงเรียน เพราะบ้านนั้นอยู่ห่างจากโรงเรียนเพียง 800 เมตร

นายสุรชัย ยังกล่าวอีกว่า อาชีพของตนนั้นคือควาญช้างมีช้างที่ดูแลอยู่ 1 เชือก คือ ช้างสีดอ ชื่อขุนเงิน อายุ 9 ปี จะรับจ้าง รับงานแสดงตามงาน หรือมีงานบวชตนเองก็ออกรับจ้าง และยังทำ YouTube ส่วนตัวชื่อ YouTube สีดอขุนเงินอีกด้วย หากท่านใดชอบช้างสีดอขุนเงิน ติดตามได้ที่ YouTube สีดอขุนเงิน นายสุรชัยกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น