No data was found

 “ธรรมนัส” พร้อมนั่งเลขาพปชร.ถ้าสมาชิกเลือก-ไม่ต้องเคลียร์ “อนุชา”

กดติดตาม TOP NEWS

"ธรรมนัส" เผย บิ๊กป้อม เข้ามอบนโยบายประชุมใหญ่ พปชร.ด้วยตัวเอง ลั่นพร้อมนั่งเก้าอี้เลขาพปชร. ถ้าสมาชิกพรรคไว้วางใจ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด บอกไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจ "เสี่ยแฮงค์" เพราะเป็นพี่น้องกันอยู่แล้ว ยันปรับโครงสร้าง กก.บห.ใหม่แน่ เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

วันที่ 17 มิ.ย. – ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ตนจะเข้าร่วมด้วยที่ศูนย์แสดงสินค้าของจังหวัดขอนแก่น ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคในครั้งนี้หรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า มีวาระสำคัญอย่างที่สื่อมวลชนทราบคือการปิดงบดุลประจำปี แต่ก็ยังมีวาระอื่นๆ ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางเข้าร่วมด้วยตนเอง และคงจะมอบนโยบายตอนเช้าว่าจะให้ทำอะไรบ้าง

 

ร้อยเอกธรรมนัส ยังยอมรับว่า ค่อนข้างจะชัวร์ว่าการประชุมใหญ่สามัญของพรรคครั้งนี้ จะมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ ส่วนที่มีข่าวว่า มีชื่อร้อยเอกธรรมนัส จะถูกเสนอให้เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ ซึ่งต้องแล้วแต่สมาชิกพรรค ขึ้นอยู่กับว่าเมื่อมีการเสนอชื่อมาแล้วสมาชิกพรรคเลือกหรือไม่ ถ้าพี่น้องสมาชิกพรรคพลังประชารัฐให้ความไว้วางใจ ตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากสมาชิกพรรคให้ความไว้วางใจและเลือกเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วตนกับนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนปัจจุบัน มีความสนิทสนมกันอยู่แล้ว ไม่เคยมีปัญหากันและไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่สื่อออกมาเหมือนกับเรามีปัญหากันจริงๆ ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วไม่มี เราพี่น้องกัน จึงไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจกันในเรื่องนี้

 

ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า ในฐานะที่ร้อยเอกธรรมนัส เป็นหนึ่งในแกนนำพรรคพลังประชารัฐอยากเห็น ทิศทางและอนาคตพรรคอย่างไร ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า ที่ผ่านมาหลายพรรคการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอการเมืองมองว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเฉพาะกิจ อยากจะกราบเรียนว่าตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ตนพยายามแสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐโดยการนำของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค เราไม่ได้เป็นพรรคเฉพาะกิจ เราเตรียมที่จะปรับแผนสู้ศึกการเลือกตั้งในครั้งหน้า ตอนนี้เราวางแผนหลายๆ อย่าง ดังนั้นการประชุมในวันพรุ่งนี้จะเป็นการกำหนดทิศทาง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจอีกต่อไป เราจะเป็นสถาบันการเมืองที่มีความมั่นคง

ส่วนที่หลายฝ่ายมองกันว่าการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้เป็นเพราะเกิดความขัดแย้งภายในสูง ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง พลเอกประวิตร เข้าสู่เวทีการเมือง มาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเป็นหัวหน้ามาปีกว่า ท่านเห็นอะไรเยอะ อดีตท่านเป็นผู้บัญชาการทหารบก และดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ มา ท่านมองออกว่า จะต้องทำอะไรให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกำหนดทิศทางในอนาคต

 

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวอีกว่า คิดว่าหลังจากวันพรุ่งนี้ มีการปรับโครงสร้างพรรคน่าจะไม่มีกลุ่มก๊วนอะไร เราคือพลังประชารัฐ คือครอบครัวพลังประชารัฐ เมื่อถามว่าหลังจากการประชุมในวันพรุ่งนี้มีการมองกันว่าพรรคพลังประชารัฐจะเริ่มนับหนึ่ง เพื่อขยายฐานเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า ทุกพรรคมองเหมือนกันหมด ซึ่งอยู่ที่ยุทธศาสตร์ของแต่ละพรรค

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น