No data was found

บรรยากาศการจัดสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลคุณตาแป๊ะ ชีวิตจากการถูกช้างป่าตกมันเหยียบ(ชมคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศความโศกเศร้าเงียบเหงา การเตรียมจัดสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลคุณตาแป๊ะ ภักดี อายุ 73 ปี ชีวิตจากการถูกช้างป่าตกมันกระทืบร่างแหลกเสียชีวิตคาป่าปาล์ม

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2565 ผู้ใหญ่ปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะผู้นำชุมชน ได้มาให้กำลังใจลูกชายคุณตา พร้อมแจ้งข่าวว่าในวันนี้ ทหารพรานที่ 1306 ฝ่ายปกครอง จะร่วมเป็นตัวแทนท่านองคมนตรีนำพวงหรีดมามอบ  บรรยากาศเช้านี้ที่ศาลาธรรมะสังเวช วัดหนองปรือกันยาง เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพียงลูกหลาน  และผู้ใหญ่บ้านที่กำลังจะเตรียมจัดสถานที่  ผู้สื่อข่าวได้นั่งพูดคุยกับทางท่านผู้ใหญ่ปัญญา วาจาดี (เสื้อลายสก๊อต) พร้อมลูกชายทั้งสองคนของคุณตา พี่ชายคนโตคือนายอนันต์ ภักดี  อายุ 51 ปี เสื้อดำ และลูกชายคนรองของคุณตา คือนายอรุน ภักดี อายุ 47 ปี

 

 

พูดคุยทักทายกันเพียงไม่นาน แววตาของท่านผู้ใหญ่บ้าน ขึ้นขอบแดงน้ำตาหยด โดยท่านผู้ใหญ่บอกว่า ตอนนี้ชาวบ้านในชุมชนบ้านหนองปรือกันยางต่างเสียขวัญ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเลวร้ายที่สุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สภาพศพขอบคุณตาแหลกเละติดตาชาวบ้าน ตลอดค่ำคืนจะถึงเช้านี้ได้จัดเวรยามเช้าบ้านจิตอาสาในการเฝ้าระวังพื้นที่โดยรอบ ขณะที่ทางทหารพรานที่ 13 06 เจ้าหน้าที่รักษาจุดเฝ้าระวังผลักดันช้างป่า ได้ร่วมกันเฝ้าระวังแต่ยังไม่สามารถผลักดันออกไปได้ ด้วยพฤติกรรมของช้างยังมีอาการตกมันดุร้าย ด้านนางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ ได้เข้าปลอบให้กำลังใจคุณยายศรี ภักดี อายุ 66 ปีภรรยาของคุณตาผู้เสียชีวิต ในอาการที่ยังคงเพ้อ ยังไม่ได้สติ คุณยายมีอาการจจดจำภาพในที่เกิดเหตุที่สามีตนเองถูกช้างป่ากระทืบร่างแหลกเละกลางป่า ต้องมีคุณหมอจากโรงพยาบาลประจำตำบลมาคอยอยู่ข้างๆ เรียกว่าน่าเวทนาเป็นอย่างมาก ทราบจากท่านผู้ใหญ่ปัญญา วาจาดีว่า ตอนนี้ชาวบ้านหวาดกลัว เสียขวัญอย่างมาก คงต้องร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลโดยด่วน และตลอดค่ำคืนจนเช้านี้ ก็มีทหารพรานที่1306

 

 

เจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนชุดเฝ้าระวังช้างป่า และชุดเคลื่อนที่เร็ว ได้มาแสตนบายในพื้นที่ รวมถึงได้จัดเวรยามร่วมเฝ้าระวังโดยชาวบ้านชุดจิตอาสา เพราะตั้งแต่นาทีเกิดเหตุช้างป่าในอาการดุร้ายยังคงอยู่ในบริเวณป่าปาล์ม ซึ่งช่วงบ่ายๆ จะเข้าทำพิธีอัญเชิญดวงวิญาณคุณตา ส่วนการสวดพระอภิธรรมบ่ายนี้จะประชุมหารือร่วมว่าจะตั้งสวดประมาณ 3 คืน เพราะทานยังคงต้องรอให้อาการคุณยายศรี ภรรยาคุณตาดีขึ้นและยอมรับว่าคุณตาเสียชีวิตได้ก่อนต่อไป

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น