No data was found

เป้าหมายจีนเดือนนี้ ต้องฉีดวัคซีนได้ 17 ล้านโดสต่อวัน

กดติดตาม TOP NEWS

จีนตั้งเป้าให้การฉีดวัคซีนป้องกันโควิดรายวันเพิ่มขึ้น 3 เท่าในเดือนนี้ โดยฉีดวัคซีนให้ประชากร 44 เปอร์เซ็นต์ อย่างน้อย 1 โดส ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเตือนว่ายังไม่ควรเปิดชายแดนเพราะอัตราการฉีดยังอยู่ในระดับต่ำ

ประเทศจีนเปิดตัวฉีดวัคซีนเฉลี่ย 17.3 ล้านโดสต่อวันในเดือนมิถุนายน โดยเพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายนที่ฉีดได้เฉลี่ย 4.8 ล้านโดส เนื่องจากมีการขยายรายชื่อวัคซีนที่ได้รับอนุมัติเป็นเจ็ดรายการ โดยเพิ่มวัคซีนที่พัฒนาในท้องถิ่นอีก 3 รายการ รวมไปถึงการเพิ่มการผลิตที่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ภายในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน เมืองใหญ่ๆ ของปักกิ่งฉีดไปได้ร้อยละ 70 ในขณะที่เซี่ยงไฮ้ฉีดไปได้ร้อยละ 50 แต่อัตราฉีดในมณฑลกวางตุ้งและซานตงยังคงต่ำกว่าร้อยละ 20

เฟง ซิเจียน นักวิจัยจากศูนย์ควบคุมโรคและการป้องกันแห่งจีนได้กล่าวไว้เมื่อต้นเดือนว่า จีนเป็นประเทศที่ใหญ่มาก หากมีสถานที่ใดเปิดขึ้นมา ก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานที่ที่ยังมีอัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำอยู่ ซึ่งจีนยังไม่บรรลุฉันทามติเกี่ยวกับอัตราการฉีดวัคซีน ที่จะนำไปสู่การอนุญาตให้ปรับมาตรการควบคุมไวรัสได้อย่างปลอดภัย รวมถึงการคลายข้อกำหนดของการกักกันหรือการทดสอบโควิดสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศ

จีนจะรอดูว่าญี่ปุ่นจะรับมือกับการระบาดของไวรัสและการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวในเดือนหน้าอย่างไร ก่อนที่จะตัดสินใจอีกทีถึงการคลายมาตราการตามแนวชายแดน

ประเทศจีนได้ควบคุมการแพร่ระบาดในท้องถิ่นโดยทำการทดสอบโควิดในวงกว้างและเมื่อมีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้น ก็จะปิดล้อมย่านใกล้เคียงทั้งหมด แม้ว่าการระบาดในท้องถิ่นจะมีเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับในประเทศอื่นๆ

จาง เหวินหง ผู้อำนวยการทีมผู้เชี่ยวชาญเรื่องการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาในเมืองเซี่ยงไฮ้ กล่าวในการประชุมเมื่อไม่นานนี้ว่า ตอนนี้ยังจัดว่าเร็วเกินไปที่จะยกเลิกนโยบายหรือเปิดเมืองได้เต็มที่จนกว่าอัตราการฉีดวัคซีนจะถึงอย่างน้อยร้อยละ 70

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น