No data was found

รพ. ชี้แจงแล้ว ปม ฉีดวัคซีนโควิด เข็ม 2 คนละยี่ห้อกับเข็ม 1

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ เชียงใหม่ ชี้แจงแล้ว ปม ฉีดวัคซีนโควิด เข็ม 2 คนละยี่ห้อกับเข็ม 1

ช่วงสายวันนี้ (16 มิถุนายน 64) นายอดุลย์ ดวงสร้อย 52 ปี ผู้ช่วยช่าวภาพสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง เดินทางไปยังจุดให้บริการฉีดวัคซีน โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ เพื่อเข้าพบผู้บริหารโรงพยาบาล ให้ชี้แจงกรณีที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้ว ซึ่งเข็มแรกฉีดวัคซีนซิโนแวค เมื่อ 21 พฤษภาคม 64 และเข็มที่ 2 เข้ารับการฉีดเมื่อ 11 มิถนายน ที่ผ่านมา แต่เอกสารการรับรองได้รับการฉีดวัคซีนระบุเข็มที่ 2 นั้น เป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนกา ทำให้เจ้าตัวสับสนและเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับร่างกาย จึงได้ติดต่อขอเข้าพบกับทางผู้บริหารเพื่อขอคำชี้แจงดังกล่าว

ทางด้าน แพทย์หญิง ลดาวรรณ หาญไพโรจน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ เชียงใหม่ ได้พานายอดุลย์ไปดูขั้นตอนต่างๆ ในการเข้ารับการฉีดวัคซีนพร้อมอธิบายรายละเอียด ก่อนเปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวว่า มีผู็ที่มารับวัคซีนที่โรงพยาบาลนครพิงค์ แล้วได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 เป็นคนละชนิดกับวัคซีนเข็มที่ 1 นั้น จากการตรวจสอบ Serial Number แล้วพบว่า วัคซีนที่ได้รับนั้นเป็นวัคซีนซิโนแวค ชนิดเดียวกันทั้ง 2 เข็ม แต่ได้เกิดความคลาดเคลื่อนในขั้นตอนการลงบันทึกข้อมูลชนิดวัคซีนในฐานข้อมูล ทไให้ข้อมูลในใบรับรองเกิดความคลาดเคลื่อน โดยทางโรงพยาบาลนครพิงค์ขอยืนยันในความถูกต้องของวัคซีนชนิดที่ฉีด แต่ต้องขออภัยในความคลาดเคลื่อนในการลงบันทึกข้อมูล จากสิ่งที่เกิดขึ้นทางโรงพยาบาลได้ปรีบแนวทางในขั้นตอนการลงข้อมูล โดยจะใช้การสแกนบาร์โค้ด แทนการคีน์ข้อมูลและเพิ่มขั้นตอนการตรวจสอบใบรับรอง โดยการแนบกล่องวัคซีนให้ผู้รับบริการเพื่อใช้ตรวจสอบ Serial Number ก่อนออกใบรับรอง เพื่อลดความคลาดเคลื่อนต่อไป

นายอดุลย์ ดวงสร้อย ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน เปิดเผยว่า ตนติดตามข่าวสารเรื่องของวัคซีนมาโดยตลอด เมื่อฉีดเข็มที่ 2 แล้ว ได้รับใบรับรอง ทำให้ตนเกิดความสับสน ว่าการรับวัคซีนต่างชนิดจะเป็นปัญหาต่อร่างกายของตนเองหรือไม่ แต่เมื่อผู้บริหารโรงพยาบาลออกมาอธิบายและชี้แจงให้ตนทราบในครั้งนี้ ว่าเป็นการบันทึกข้อมูลคลาดเคลื่อน และทางโรงพยาบาลได้ออกใบรับรองการรับวัคซีนให้ตนใหม่ เป็นการฉีดซิโนแวคทั้งสองเข็มแล้ว ก็เกิดความสบายใจมากขึ้น

ส่วนทางด้านโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้เปิดเผยข้อมูลการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนลุ่มต่างๆ ตั้งแต่ Kick Offก วันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ทำการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 9 วัน ใด้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 10,464 คน เป็นวัคซีนแอสตร้าซิเนกา 3,156 คน ซิโนแวค 7,308 คน โดยทางโรงพยาบาลได้มีการจัดให้มีการตรวจทานความถูกต้องของชนิดวัคซีนที่จะฉีดในทุกขั้นตอนการให้บริการ รวมทั้งมีป้ายกำกับชนิดวัคซีนในทุกช่องฉีดอย่างชัดเจน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น