No data was found

“แรมโบ้” ขอ “ก้าวไกล” อย่ามโน ว่าแก้รธน.สืบทอดอำนาจ คสช.

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้" ขอ "พรรคก้าวไกล" อย่าคิดไปเองว่าการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจนายกฯประยุทธ์  และ คสช. ส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับระบบเลือกตั้ง 60 น่าจะกลัวว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะสูญพันธุ์

วันนี้ (16 มิถุนายน) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวพรรคก้าวไกลเสนอแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2560 พร้อมกับย้ำจุดยืนยุติการสืบทอดอำนาจ โดยย้ำว่าพรรคการเมืองสามารถมีข้อเสนอแนะต่างๆได้ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่จะต้องยอมรับในเสียงส่วนใหญ่ในสภาฯด้วยว่าเป็นอย่างไร ไม่ใช่จะเอาแต่ความคิดเห็นของพรรคตัวเองเท่านั้น

 

ขณะเดียวกันพรรคก้าวไกลไม่ควรที่จะคิดไปเองว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อเป็นการสืบทอดอำนาจของนายกฯประยุทธ์อีก โดยขอให้มีการพิจารณาและรับฟังเหตุผลต่างๆจากเพื่อนสมาชิกก่อน

 

ส่วนที่พรรคก้าวไกลไม่เห็นด้วยกับระบบเลือกตั้งในปี 2560 นั้นตนเองมองว่าพรรคก้าวไกลกลัวว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมี ส.ส.น้อยลง หรือไม่คือไม่มีเลยมากกว่า

 

นายเสกสกลมองว่าไม่ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญระบบเลือกตั้งจะออกมาเป็นแบบใดก็ตาม พรรคก้าวไกลก็คงจะได้ ส.ส.น้อยลง หรืออาจสูญพันธุ์ได้ เนื่องจากประชาชนคงไม่เลือกเข้ามาอีก เพราะวันๆไม่เคยทำอะไรเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเลย หาแต่ประโยชน์ของตัวเอง แอบอยู่หลังม็อบ 3 นิ้วที่คอยแต่จาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันไม่หยุด

 

นอกจากนี้ยังเป็นพรรคการเมืองที่อยากปฏิรูปสถาบัน แก้รัฐธรรมนูญหมวด1 และ 2 ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน และขนาดพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันก็ยังไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ดังนั้นตนเองก็ขอให้พรรคก้าวไกลล้มเลิกความคิดแล้วกลับมาเป็นนักการเมือง เป็นพรรคการเมือง ที่ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองจะดีกว่า

 

“ประชาชนคนไทยไม่ได้โง่ ไม่ได้กินหญ้า ที่จะไม่รู้ว่า พรรคการเมืองไหนที่คิดยกเลิกมาตรา112 และมีใครอยู่เบื้องหลังสั่งการ หวังคิดล้มล้างสถาบัน ส่งพวกม็อบสามนิ้วลงถนน แสดงการก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันอย่างไร้จิตสำนึก จนแกนนำหลายคนถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเข้าคุกไปหลายคน แต่ประชาชนที่รักและปกป้องสถาบันไม่เคยลืมพรรคการเมือง และส.ส.พรรคการเมืองไหนที่เข้าไปร่วมสนับสนุนร่วมชุมนุมด้วยกับม็อบสามนิ้วอย่างแน่นอน ถึงวันเลือกตั้งจะได้รู้ว่า ประชาชนจะลงโทษนักการเมืองพรรคนี้อย่างไร คนหนักแผ่นดินที่คิดทำลายสถาบัน จะได้รับบทเรียนอันเจ็บปวดที่สุดจากประชาขนที่จงรักภักดีอย่างแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น