No data was found

“หมอระวี” จี้ “บิ๊กตู่” ช่วยร้านค้า-ร้านอาหารด่วน

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอระวี” จี้ “บิ๊กตู่” ดูแลร้านค้าร้านอาหารด่วน ซัดกขค.ลวงตาลดค่า GP อัดเงื่อนไขสุดเยอะ เตรียมยื่นหนังสือถึงรัฐบาลเร็วๆ นี้

วันที่ 16 มิ.ย. – ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ นายสมศักดิ์ เกียรติชัยลักษณ์ เลขาธิการคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า(กขค.) เปิดเผยผลการเจรจากับผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มทั้ง 5 ราย ตกลงลดค่า Gross Profit (GP) ลงเหลือ 25% แต่ปรากฎว่าในความเป็นจริงมีเงื่อนไขต่าง ๆ มากมาย และไม่ได้ลดค่า GP ช่วยผู้ประกอบการอาหารอย่างจริงจังว่า การลดค่า GP มีการลดเฉพาะในพื้นที่ 4 จังหวัดคือ กทม.และปริมณฑล โดยลดเพียง 1  เดือน และลดให้ร้านค้าบางส่วนเท่านั้น โดยจำกัดการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ และลดให้ร้านค้าเฉพาะ 10,000 บาทแรกหรือ 100 ออเดอร์แรก ซึ่งในภาวะการระบาดโควิด-19 คนไทยหันไปใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นมากมาย เนื่องจากไม่สามารถเปิดขายในร้านได้ แต่ไม่ทราบว่าคณะกรรมการกขค.เจรจาอย่างไร จึงมีการช่วยเหลือร้านค้าเพียงนิดเดียว

 

นพ.ระวี กล่าวว่า พรรคพลังธรรมใหม่จึงขอเรียกร้องรัฐบาลเข้ามาช่วยเจรจาแทน ขอให้มีการช่วยเหลือร้านอาหาร โดยลดให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศเหลือค่า GP 20% เป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่มิถุนายน-ธันวาคม 64 และลดให้ร้านค้าทุกร้าน ไม่ใช่จำกัดสิทธิให้บางร้านเท่านั้น โดยให้ร้านค้าทุกออเดอร์ไม่มีเงื่อนไข ทั้งนี้ทางพรรคจะทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อให้ลงมาดูแลและเจรจาเรื่องนี้โดยด่วน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น