No data was found

สสจ.อยุธยา เร่งตรวจหาเชื้อ บุคลากรทางการแพทย์ 1,700 คน

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.อยุธยา แถลงข่าว เร่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลอยุธยา 1,700 คนหลังพบ พนักงานและเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 18 ราย ในจำนวนนี้มี 4 คน ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว

วันนี้ (14 มิถุนายน 2564) ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นพ.โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ร่วมแถลงข่าวกรณีพบบุคลากรของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 18 คน

นพ.โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน มีพนักงานขับรถของโรงพยาบาล และภรรยาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ประสบอุบัติเหตุเข้ารับการรักษา ตามกระบวนการต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ผลการตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด19 จึงรับการรักษาพร้อมกับสอบสวนโรค กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จากแผนกที่ทั้ง 2 คน ทำงาน พบมีพนักงานขับรถติดเชื้อ มีการพูดคุยสัมผัสรับประทานร่วมกัน 8 ราย และเจ้าหน้าที่ในแผนกของภรรยา และหน่วยงานที่มีการสัมผัสติดเชื้อ 10 ราย รวม พนักงานและเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 18 ราย ทุกคนไม่แสดงอาการ ใน 18 ราย ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม จำนวน 4 คน ที่เหลือได้รับวัคซีนคนละ 1 เข็ม และอยู่ระหว่างรับเข็มที่ 2 เราได้ทำการตรวจเชื้อกลุ่มผู้สัมผัสเสียงสูงไปแล้ว จำนวน 700 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มที่ทำงานในแผนเดียวกัน ไม่พบการติดเชื้อเพิ่ม

นพ.โชคชัย ลีโทชวลิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา มีแพทย์และพยาบาล เจ้าหน้าที่พนักงานรวม 1,700 คน เหลือที่อยู่ระหว่างการตรวจอีกประมาณ 1,000 คน ในวันนี้ได้เริ่มตรวจหาเชื้อเพิ่ม ซึ่งต้องใช้เวลาเพราะแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ต้องเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่บางส่วนมาช่วยในการปฎิบัติหน้าที่แทน ขอให้ความมั่นใจว่าทางโรงพยาบาลมีแผนสำรองในการรับมือกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ยืนยันในความปลอดภัยของการให้บริการ สามารถมาใช้บริการได้ตามปกติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น