No data was found

“บิ๊กป้อม” ตรวจระยองดูบริหารน้ำ ช่วยปชช.รองรับลงทุน EEC

กดติดตาม TOP NEWS

พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ จ.ระยอง ติดตามโครงการส่งน้ำ "คลองสะพาน-ประแสร์ " พอใจได้ผลตามเป้า เตรียมผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล เสริมน้ำต้นทุน มั่นใจปชช.มีน้ำใช้เพียงพอภาคตะวันออก สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนรองรับEEC

เมื่อ 14 มิ.ย. – พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะผอ.กอนช.ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการ เพื่อติดตามการดำเนินงานมาตรการรับมือฤดูฝนปี 64 ในพื้นที่ภาคตะวันออกโดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ.และ ศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ร่วมคณะ ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา ประแสร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ทั้งนี้มี นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้การต้อนรับ


พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางถึง บริเวณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา ประแสร์ จ.ระยอง รับฟังการบรรยายสรุปภาพรวม การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออก และการพัฒนาเศรษฐกิจ EEC จากรองเลขาฯสทนช.,เลขาฯEEC และอธิบดีกรมชลประทาน ตามลำดับ ซึ่งมีความคืบหน้า อย่างน่าพอใจ และเป็นไปตามนโยบายที่เคยมอบไว้ เมื่อครั้งมาตรวจพื้นที่ เมื่อ 15 พ.ค.63 โดยคาดว่าในอนาคตอันใกล้ พื้นที่ภาคตะวันออกจะสามารถพัฒนาแหล่งน้ำขนาดใหญ่ และมีน้ำต้นทุนภายใต้ระบบโครงข่ายน้ำต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมที่จะรองรับความต้องการใช้น้ำในพื้นที่ ทั้งภาคประชาชน เกษตรกรรม การบริการ การท่องเที่ยวและภาคอุตสาหกรรม ได้อย่างเพียงพอ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่น และเป็นแรงจูงใจให้แก่นักลงทุน ที่จะเข้ามาลงทุนในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) และจะสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาลได้ ต่อไป

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมอบนโยบายที่สำคัญ คือสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมการนิคมอุตสาหกรรม และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จะต้องบูรณาการทำงานร่วมกัน อย่างมีคุณภาพ ภายใต้ 10 มาตรการรับมือฤดูฝนปี64 และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก รวมถึงการกักเก็บน้ำสำรอง ทั้งบนดิน ใต้ดิน ไว้ใช้ในฤดูแล้งหน้า และเตรียมการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จากภัยแล้ง และน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ เสริมความเชื่อมั่นด้านน้ำ สามารถรองรับให้กับทุกภาคส่วน และEEC ได้อย่างยั่งยืน ต่อไป

จากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะได้เดินทาง ต่อไปยังบริเวณจุดติดตั้งสถานีสูบน้ำ คลองสะพาน-ประแสร์ โดยได้เยี่ยมชมการทำงานของระบบสูบน้ำ พร้อมกดปุ่มเปิดการทำงานของเครื่องสูบน้ำ และได้กำชับกรมชลประทาน จะต้องดูแลรักษาเครื่องสูบน้ำให้สามารถใช้งานได้ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด และคุ้มค่า ก่อนเดินทางกลับ กทม.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น