No data was found

ลำปาง  เปิดแล้ว..!!! ถนนคนเดินกาดกองต้า สร้างความมั่นใจเน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19.

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดแล้วถนนคนเดินกาดกองต้า โดยเทศบาลนครลำปาง และชุมชนกาดกองต้า ได้ร่วมกันจัดขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นการสืบสานเรื่องการกินที่เรียบง่าย  ตามวิถีคนเมืองเก่า  จะมีการเปิดตลาดทุกเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ตั้งแต่ เวลา 16.00-21.00 น. 

เมื่อวันที่ 12 มิย.64 ที่ผ่านมา ณ ที่ถนนคนเดินกาดกองต้า ได้ทำการเปิดตลาดอีกครั้งหลังจากที่เจอพิษโรคไวนัสโคโรน่า-2019 หรือ โควิด-19 ระลอกสามระบาดอีกรอบ ในจังหวัดลำปางเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆจนถึงวันที่ 12 มิถุนายน 2564 มียอดผู้ติดเชื้อรวมจำนวนทั้งหมด 261 ราย เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ซึ่งในสถานการณ์การในปัจจุบันของจังหวัดลำปางการติดต่อเชื้อไวนัสโคโรน่า-2019 หรือ โควิด-19 ไม่มีการติดเชื้อฯและได้ทำการรักษาหายหมดแล้ว วันนี้จังหวัดลำปางเรามั่นใจได้ 100% ว่าจังหวัดลำปางมียอดเป็น 0.
สำหรับการเปิดตลาดถนนคนเดินกาดกองต้า ในวันนี้ทางกลุ่มคณะกรรมการฯ ได้มีการพบปะพูดคุย ขอความร่วมมือพ่อค้า-แม่ค้า ในมาตรการช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19 ดังนี้ จัดให้พ่อค้า-แม่ค้ามาลงชื่อเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวพ่อค้า-แม่ค้าและนักท่องเที่ยว จัดให้มีการคัดกรองผู้ค้าก่อนเข้าตลาด วัดอุณหภูมิและ เช็คอิน”ไทยชนะ” ในส่วนของการ ตั้งร้านค้าต้องเว้นระยะห่างกัน 1 เมตร ถ้าไม่ได้ต้องมีฉากกั้นด้านข้าง ทั้งซ้ายขวา และทุกร้านต้องมีสเปรย์หรือเจลแอลกอฮอล์บริการฟรี ให้ลูกค้า ร้านค้าที่ขายอาหาร ต้องมีฉากพลาสติกกั้น หน้าร้าน ผู้ปรุงอาหาร  ต้องสวมหมวกผ้ากันเปื้อน ถุงมือ หรือคีมคีบห้ามใช้มือเปล่าหยิบอาหารโดยตรง ในการขายอาหารให้ขายเฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้นไม่ควรมีบริการนั่งทานในร้าน ผู้ค้าและลูกค้าทุกคนต้องสวมใส่แมสและเว้นระยะห่าง ให้เหมาะสม และขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย | ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ |  เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1 – 2 เมตร | สแกนไทยชนะ |  ไม่ถอดหน้ากาก หรือ ถ่ายรูป.
สำหรับแนวทางในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น ทางเทศบาลนครลำปาง โดยงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และกองการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม คณะกรรมการบริหารกาดกองต้า ได้หารือกำหนดแนวทางในการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรฐานการการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข โดยเน้นคำนึงถึงการคุ้มครองสุขภาพอนามัยของผู้ค้าและผู้ซื้อสินค้าเป็นหลักสำคัญ บรรยากาศในถนนคนเดินกาดกองต้า ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวภายในจังหวัดลำปางมาเดินซื้อของกันแล้วและได้ให้ความร่วมมือตามมาตราการการป้องกันโควิด-19 ตามที่คณะกรรมการได้ทำการแจ้งไว้ โดยส่วนใหญ่จะสวมใส่แมสหรือหน้ากากอนามัยให้ความร่วมมือกันทุกคน  เราจะผ่านวิกฤติโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น