No data was found

ญาติข้องใจ ตร.หนุ่ม ดับปริศนา เผย ลูกชายบ่นว่าไม่อยากฉีดเพราะกลัว

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ดับปริศนาคาบ้าน หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านมา 10วัน พ่อวอนหน่วยงานเร่งตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต

วันนี้ (12 มิถุนายน 64) บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 2 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีชาวบ้านไปช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพ ให้กับ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ช่วยราชการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หลังเสียชีวิตกะทันหัน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านมา 10 วัน โดยทางครอบครัวและคนในหมู่บ้าน เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีน

นายบุญมี สุรินต๊ะ อายุ 66 ปี บิดาของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ บอกว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายมาบอกว่า ได้รับคำสั่งให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อซิโนแวค ลูกชายบ่นว่าไม่อยากฉีดเพราะกลัวมีผลข้างเคียง แต่เมื่อเป็นคำสั่งก็ต้องปฏิบัติตาม โดยเข้าฉีดวัซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากฉีดวัคซีนได้ประมาณ 3 วัน ลูกชายมีผื่นแดงขึ้นบริเวณหลัง แต่หลังจากนั้นก็หายไปเอง ส่วนอาการข้างเคียงอื่น ๆ ก็ไม่มี และใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวและไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ลูกชายมาหาที่บ้านตามปกติ ก่อนจะกลับไปบ้านของตัวเองที่อยู่กับภรรยา ในหมู่บ้านใกล้เคียงประมาณ 3 ทุ่ม หลังจากนั้นได้อาบน้ำประมาณ 5 ทุ่ม และมานั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ ในช่วงนั้นภรรยาและลูกสาวได้เข้านอนไปแล้ว ปรากฏว่าในช่วงเช้ามืดประมาณตี 5 วันนี้ ภรรยาออกมาพบว่าส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ล้มไปนอนลงไปกับพื้นและเสียชีวิตแล้ว

นายบุญมี บอกว่า ลูกชายเป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ตรวจสุขภาพประจำปีทุกปี ไม่พบมีโรคประจำตัว จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีสาเหตุอื่นที่ทำให้เสียชีวิตกระทันหัน นอกจากผลจากการฉีดวัคซีน เรื่องที่เกิดขึ้นทางครอบครัวเสียใจมาก เพราะ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ เป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลภรรยาและลูกสาววัยเพียง 6 ขวบ และ ที่ผ่านมาก็ได้ดูแลพ่อแม่มาตลอด ความสูญเสียที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด และขอให้รับผิดชอบ หากยืนยันผลการเสียชีวิตว่าเกิดจากการไปรับวัคซีน
สำหรับศพของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ยังอยู่ระหว่างการชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คาดว่าทางครอบครัว จะนำกลับไปประกอบพิธีศาสนาได้ในวันพรุ่งนี้ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น สำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ได้รับทราบข้อมูล และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น