No data was found

“เทพมนตรี”ยก 6 เหตุผล ‘แก๊งล้มเจ้า’ จะพ่ายแพ้ภัยตัวเองในที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

"เทพมนตรี" นักวิชาการอิสระ ยก 6 เหตุผล 'แก๊งล้มเจ้า' จะพ่ายแพ้ภัยตัวเองในที่สุด ชี้ประเทศไทยต้องมีพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้ “ประเทศไทยต้องมีพระเจ้าอยู่หัว โคกหนองนาอันมีแนวคิดมาจากพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 ถ้าใครไม่ได้ลงมือทำ อย่าเที่ยวริออกมาพูดแสดงความโง่ ข้าพเจ้าเอือมระอ่ากับคนพวกนี้ พวกเหลือขอ เป็นแค่ตัวประกอบของจำนวนประชากรในประเทศนี้ บางทีข้าพเจ้านึกขบขันกับคนพวกนี้ มันเพียรพยายามจะล้มเจ้าให้ได้ แต่ในที่สุดก็พ่ายแพ้ภัยตัวเองเพราะ

1. จิตไม่บริสุทธิ์ หาข้ออ้างแค่ดูดีแต่เลอะเทอะ
2. ทำเพื่อพวกพ้องเพื่อผลประโยชน์ตนเอง ตกอยู่ใต้อิทธิพลทางการเมือง ยอมเป็นเครื่องมือ รับอมิสสินจ้างในรูปแบบต่างๆ เช่น การรับบริจาค หรือแบมือขอความช่วยเหลือ
3. ในทางวิชาการ ก็ไปอ้างอิงนักวิชาการที่ผิดเพี้ยน ขี้ขลาดตาขาว เป็นเจ้าลัทธิที่ชอบบูชายัญเด็ก ลักปิดลักเปิดไม่รู้ตัวว่าชีวิตต้องการอะไร ภาพจำที่นักวิชาการเหล่านั้นมอบให้ หล่อหลอมให้ มันกลับกลายเป็นความเท็จหรือความจริงเพียงครึ่งเดียว เมื่อหลงเชื่อจึงพากันลงเหว”

4. ไม่รู้จักประมาณตน คิดว่าโลกโซเชียลเป็นอาณาจักรของตนเอง ใครจะเข้ามาท้าทายไม่ได้ กุเรื่องโกหก สร้างเฟคนิวส์ คิดว่าคนอื่นอยู่ในกะลา แต่แท้ที่จริงคนพวกนี้เป็นพวกบ้าบอกะลาแตก แค่เขาใช้อาวุธทางปัญญาตอบโต้ก็เงียบกริบเป็นเป่าสาก
5. พวกนี้อยู่ในสังคมบันเทิง ตั้งแต่เจ้าลัทธิ นักวิชาการ ที่ใช้ความสุขทุกรูปแบบเข้าแลก กินขี้ปี้นอน เป็นเรื่องธรรมชาติ ฟุ้งเฟ้อแต่เรื่องจินตนาการ ทำให้เหล่าสาวกหลงเสพติดในภาพมายา ใช้เงินใช้โอกาสปรนเปรอสนองความต้องการของเด็กและเยาวชน เช่น การยกย่องเกินจริง หรือการยกระดับให้เด็กได้เก่งเกินกว่าอายุ แต่ไม่มีวันเก่งไปกว่าเจ้าลัทธิ เด็กเยาวชนกลายเป็นเหยื่อสนองตอบทุกรูปแบบจนยอมทำผิดกฎหมาย ติดคุกแดกข้าวแดง
6. คนพวกนี้จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แต่ชอบยกตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในอดีตของประเทศต่างๆ เพื่อปลุกเร้าความเชื่อและสิ่งที่ตั้งใจ โดยไม่มีวันกระทำได้สำเร็จ เพราะสังคมไทยเป็นสังคมประนีประนอม คิดจะเปลี่ยนระบอบการปกครองให้เป็นเสรีนิยมสาธารณรัฐมันจึงเป็นไปไม่ได้ และพวกเขาจะไม่ได้เห็นในชีวิตนี้ตั้งแต่เจ้าลัทธิจนถึงเหล่าสาวก ทั้ง 6 ข้อนี้ ทำให้ข้าพเจ้าสบายใจ ประเทศไทยต้องมีพระเจ้าอยู่หัวครับ”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น