No data was found

“สุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์” ยันไม่เคยทำจม.ฝากเด็กเข้าเรียน หลังโดนปั่นข่าว ชี้นักเรียนเลว ยกเมฆ สร้างข่าวเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

"สุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์" ยันไม่เคยทำจม.ฝากเด็กเข้าเรียน หลังโดนปั่นข่าว ชี้นักเรียนเลว ยกเมฆ สร้างข่าวเท็จ

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2564 นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีเพจ นักเรียนเลว เผยแพร่ข่าว ที่ปรึกษารัฐมนตรีฝากนักเรียนเข้าเรียนในโรงเรียนชื่อดัง โดยมีการระบุชื่อของตนเข้าไปเกี่ยวข้องนั้นว่า ขอปฏิเสธว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ที่ถูกกล่าวอ้างชื่อของตน การที่กลุ่ม”นักเรียนเลว” ที่เคลื่อนไหวทางการเมืองโจมตีรัฐบาลตลอดเวลาที่ผ่านมา ครั้งนี้ใช้การยกเมฆและสร้างข่าวเท็จในสื่อสังคมออนไลน์จนตนได้รับความเสียหาย

โดยการใช้เอกสารเท็จในเรื่องการฝากเด็กนักเรียนเข้าโรงเรียนต่างๆหลายแห่งในพื้นที่กทม. ตนจึงประสานขอเอกสารดังกล่าวจากโรงเรียนต่างๆเพื่อใช้เป็นหลักฐาน พร้อมมอบอำนาจให้นายทวีโชค อ๊อกกังวาล ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากตนให้ไปร้องทุกข์ กล่าวโทษการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ประสงค์ร้ายที่ปั้นเรื่องและปลอมแปลงเอกสารในเรื่องการฝากเด็กนักเรียนเข้าโรงเรียนต่างๆหลายแห่ง ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สน.บางซื่อ เพราะทำให้ตนได้รับความเสียหายทั้งส่วนตัวและพรรคที่ตนสังกัด เพราะไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องฝากเด็กดังกล่าว และขอให้ตำรวจสืบสวนผู้กระทำความผิดในเรื่องนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ หลังจากที่ตนทราบเรื่องว่ามีการปลอมแปลงเอกสารอ้างชื่อตน ฝากเด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆนั้น ตนก็ได้ประสานเรื่องนี้ไปยังผู้บริหารสพม.กระทรวงศึกษาฯ โดยยืนยันว่า เป็นเอกสารปลอมและขอแจ้งให้ท่านผู้บริหารในกระทรวงศึกษาฯแจ้งไปยังสถานศึกษาทุกแห่งว่าเป็นเอกสารปลอม

สำหรับบันทึกแจ้งความที่นายทวีโชค ทนายความฯ ร้องทุกข์กล่าวโทษให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี มีใจความว่า “เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 เวลากลางวัน นายสุทธิฯ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายจิณณภัทร บูสวิทิตธำรง ซึ่งเป็นผู้อำนวยการของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยว่า นายสุทธิฯ ได้มีหนังสือมาเพื่อฝากเด็กเข้าเรียนในโรงเรียนหรือไม่ นายสุทธิ จึงได้ขอให้ส่งหนังสือดังกล่าวให้ดู เมื่อเห็นและได้อ่านข้อความในหนังสือแล้ว ปรากฎว่า หนังสือดังกล่าว นายสุทธิ ไม่ได้เป็นผู้ทำและไม่เคยทำหนังสือในลักษณะเช่นนี้มาก่อนแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการทำหนังสือในลักษณะที่ทำให้นายสุทธิ ได้รับความเสียหาย และเกิดความขัดแย้งภายในพรรค

ซึ่งเป็นการปลอมเอกสารโดยทำดวงตราพรรค รูปภาพ ลายเซ็น และรายละเอียดในหนังสือ ผู้กระทำการดังกล่าวน่าจะเป็นผู้ไม่หวังดี และทราบภายหลังว่ามีการส่งหนังสือในลักษณะแบบนี้ไปยังหลายโรงเรียน ทำให้ได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ตามขั้นตอนของกฎหมาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น