No data was found

“อนุทิน” ยันไม่มียุบสภา สัมพันธ์พรรคร่วมยังแน่น

กดติดตาม TOP NEWS

อนุทิน ยืนยัน ไม่มียุบสภา ความสัมพันธ์พรรคร่วมยังดีไม่มีอะไร ระบุพวกที่แซะหรือเสี้ยมน่าจะไม่อยากให้เกิดความสงบ  

วันที่ 11 มิ.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสข่าวการยุบสภาว่า ไม่มี เมื่อเช้าตนยังตามข่าวที่สื่อถาม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็บอกว่าไม่มีเรื่องนี้ และยืนยันความสัมพันธ์พรรคร่วมก็เป็นไปด้วยดี  ส่วนที่ข่าวยังออกมาเรื่อยๆ เพราะมีคนไม่พอใจและต้องการแซะไปมาหรือไม่นั้น นายอนุทินกล่าวว่า เชื่อว่าไม่มีความไม่พอใจ ถ้ามีคงเป็นพวกไม่อยากให้เกิดความสงบ แต่ระดับผู้ใหญ่หัวหน้าพรรคร่วมทุกคนไม่มีปัญหาอะไรกัน ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ยืนยันไปแล้ว ตนจึงไม่ต้องยืนยันอะไรอีก เพราะไม่เคยมีอะไรกันอยู่แล้ว และการทำงานยังดีอยู่

 

ส่วนที่เคยมีการพูดกับหัวหน้าพรรคร่วมถึงคำมั่นสัญญาว่าจะอยู่กันครบเทอมช่วยกันทำงาน หรือจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นก่อนหรือไม่นั้น นายอนุทินกล่าวว่า ตราบใดที่นายกฯ ยังสั่งงานทางไลน์วันละกว่า 20 ครั้งก็ถือว่าอาการยังดีอยู่ เพราะคนเราถ้าไม่อยากทำงานคงไม่สั่ง แต่นายกฯ สั่งจนตนหัวฟูหมดแล้ว ส่วนในความเห็นที่แตกต่างของลูกพรรคจะส่งผลอะไรหรือไม่นั้น เชื่อว่าไม่มี เพราะเวลาทำหน้าที่ส.ส. เราให้อภิสิทธิ์ทุกคน

 

สำหรับบรรยากาศพรรคร่วมตอนนี้ยังดีอยู่ใช่หรือไม่นั้น นายอนุทิน พยักหน้าและกล่าวว่า ตนมั่นใจว่าการทำงานในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล รัฐนาวาอยู่นี้ก็ยังโอเคอยู่ คลื่นลมไม่มี ฟ้าใส ส่วนที่ฝ่ายค้านมองว่ารัฐบาลไม่มีเสถียรภาพ นายอนุทินกล่าวว่า ขอให้ถึงวันนั้นก่อน วันนี้ยังโอเคอยู่และทำงานได้อยู่ทำงานทุกวัน

 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีหายใจ เข้าหายใจออกเป็นงาน บางครั้งตนยังบอกนายกฯ ให้พักได้แล้ว เพราะ 3-4 ทุ่มยังทำงาน จึงเป็นห่วงท่าน นี่ถึงเป็นเหตุที่พวกตนทำงานถวายหัวให้ เพราะผู้นำของเรายังทำงานให้ประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ซึ่งแยกแยะออกใครทำเพื่อประชาชนหรือเพื่อตัวเอง ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อเป็นเช่นนี้ ต้องบอกบางฝ่ายให้หยุดเสี้ยมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีใครเสี้ยมได้ ถ้าทุกคนมีความหนักแน่น ซึ่งนายกฯ พล.อ.ประวิตร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา และตน ทุกคนหนักแน่น อีกทั้งเรายังมีไลน์กลุ่มหนุงหนิง ซึ่งบางทีต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน มีอะไรเป็นเรื่องเป็นราวหรืออะไรที่ต้องให้ความร่วมมือ

 

นายอนุทินยังกล่าวเชิงหยอกล้อด้วยว่า กลุ่มซุบซิบนินทานายกฯ ก็มี แต่ไม่มีนายกฯ เช่น กลุ่ม PM กลุ่มโควิด อะไรเยอะแยะไปหมด ทุกอย่างเป็นไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งเราแยกได้อันไหนเรื่องงาน อันไหนเรื่องส่วนตัว แต่ละคนมีฐานะอย่างตน นายจุรินทร์ นายวราวุธ เราเป็นทั้งรัฐมนตรี และส.ส. ดังนั้นอยู่บทบาทไหนแยกแยะภารกิจให้ถูก

 

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ระบุว่า พล.อ.ประวิตร ต่อสายถึงนั้น นายอนุทินกล่าวว่า  พล.อ.ประวิตร โทรผิด ตนโทรกลับบอกโทรผิด สงสัยท่านคิดถึง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น