No data was found

สมศักดิ์ งดพูดเรื่องพรรคมุ่งสร้างผลงาน บอกพึงสังวรณ์ปชช.มองอยู่

กดติดตาม TOP NEWS

สมศักดิ์ สงบปากไม่วิจารณ์พรรคพลังประชารัฐ ขอเร่งสร้างผลงานปลายรัฐบาลนี้ เตือน ส.ส.เร่งทำงานอย่าหลงอำนาจ หวั่นประชาชนไม่เลือก ยอมรับห่วงเลือกตั้งที่จะมีขึ้น หากไม่เร่งสร้างผลงาน

วันที่ 11 มิ.ย. -เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อร่วมบันทึกเทปกล่าวคำปราศัย เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกประจำปี 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นนายสมศักดิ์ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถึงวันประชุมใหญ่พรรค ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบ ขอตรวจสอบวันประชุมก่อน เคยเห็นแต่ข่าวที่ออกมา หากคิดในทางที่ดีก็เป็นเรื่องดีที่จะต้องมีการประชุมพรรค ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาว่าจะมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่นั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบจึงไม่กล้าที่จะคิด รวมถึงเรื่องตำแหน่งเลขาธิการพรรคจะต้องอยู่กับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบ อยู่ที่ทุกคนที่จะพูดคุย

 

สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเลขาธิการพรรคคนใหม่นั้น นายสมศักดิ์เห็นว่า มีคนพยายามที่จะปล่อยข่าว จะเป็นคนในพรรคหรือไม่ก็ไม่ทราบ แต่ยอมรับอาจเป็นเพราะตนสนใจข่าวของพรรคน้อยไปหน่อย เพราะเร่งทำงานและมุ่งเน้นการทำงานที่ตนเองรับผิดชอบมากกว่า รวมทั้งเร่งผลักดันกฎหมายที่เป็นการช่วยผู้หญิง และเด็ก ให้เกิดความปลอดภัยจากกลุ่มอาชญากร 7 ประเภท หรือ JSOC

 

ดังนั้นเมื่อมัวมายุ่งกับเรื่องส่วนตัว เรื่องของพรรคอยากเป็นตำแหน่งนี้ตำแหน่งนั้นก็จะไม่ส่งผลดี แต่ควรสังวรณ์ไว้ว่าประชาชนกำลังมองอยู่ อย่าไปคิดว่าวันนี้เดินได้สบาย อยู่กับสิ่งที่มีอำนาจ แต่สิ่งที่ทำไว้วันนี้ จะส่งผลต่อวันเลือกตั้ง เพราะยังมีฝ่ายที่รอโจมตีอยู่ แค่บางภาพถูกปล่อยออกมาก็จะส่งผลต่อการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ดังนั้นการทำสิ่งไหนไม่สามารถนำมาปรับแก้ได้ จึงต้องสังวรณ์อยู่เสมอ เช่นเดียวกับตนเองที่ต้องเตือนตนเสมอ

 

ส่วนเรื่องที่ตนเองเคยระบุว่าจะเป็นเลขาธิการพรรคเองนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ผ่านมาหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่วันที่พูด ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ จะต้องสอบถามหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค โดยขออย่าวิจารณ์การทำหน้าที่ต่างๆ ในพรรคโดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค เป็นห่วงภาพรวมเมื่ออยู่ครบสมัยแล้ว การเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ถ้าไม่มีผลงานเด่นให้ประชาชนได้เห็น จะกลับมาได้หรือไม่ ดังนั้นควรจะสงบปากสงบคำเหมือนที่ผ่านมาโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรค

 

นายสมศักดิ์ ยังมองว่า การทำงานของรัฐบาลยังเดินหน้า เพราะยังมีปัจจัยอื่นที่ทำให้รัฐบาลมีความจำเป็นทำงานต่อไปอีก จึงขอให้ใจเย็น ส่วนที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าเหลือเวลาอีก 1 ปีในการทำงานของรัฐบาล ส่วนตัวมองว่าอาจจะช้าไปกว่านั้นก็ได้ แต่ตอนนี้เป็นช่วงที่รัฐบาลมองเห็นปัญหาที่ผ่านมา และนับจากนี้ต้องตั้งต้นและเดินหน้า รีบทำหน้าที่ของตนเอง และเชื่อว่าทุกกระทรวงกำลังเร่งทำงานอยู่ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นผลงาน ในเวลาที่เหลืออยู่ช่วงปลายรัฐบาลแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น