No data was found

“พล.อ.ประวิตร” ติดตามฟื้นฟูคลองแสนแสบ เร่งพัฒนาคุณภาพน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 10 มิ.ย.- พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ได้เป็นประธานการประชุม คณะอนุกรรมการบริหาร พัฒนา อนุรักษ์ และฟื้นฟู คลองแสนแสบ ครั้งที่ 3/2564 โดยที่ประชุมได้รับทราบความก้าวหน้าแผนปฏิบัติการพัฒนา ฟื้นฟูสภาพแวดล้อม คลองแสนแสบ ซึ่งผ่านความเห็นชอบแล้ว 84 โครงการ โดย กทม.จะได้นำเสนอ ครม.ภายในเดือน มิ.ย.64 ต่อไป

นอกจากนี้ยังรับทราบแนวทางการประชาสัมพันธ์ของ กทม.เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจ ในการสื่อสาร และเห็นความสำคัญ ที่จะร่วมพัฒนาไปด้วยกัน รวมถึงรับทราบแผนเตรียมการรองรับน้ำฤดูฝนในพื้นที่คลองแสนแสบโดยกรมชลประทาน มีการวางแผนร่วมกับ กทม.ในการแก้ไขคุณภาพน้ำ และบริหารจัดการน้ำหลาก โดยมีแผนเผชิญเหตุ และแนวทางการป้องกันอุทกภัยในพื้นที่กทม. ซึ่งมีพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมอยู่บริเวณ เขตหนองจอก สำหรับ กทม.มีแผนปรับลดระดับน้ำในคลองแสนแสบ เพื่อใช้เป็นแก้มลิงรองรับน้ำฝน หากเกิดมวลน้ำจำนวนมาก เพื่อป้องกันน้ำท่วม จากนั้นที่ประชุม ได้พิจารณาเห็นชอบให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหลัก ได้แก่ กทม.,กรมธนารักษ์,กรมควบคุมมลพิษ,กรมโรงงานอุตสาหกรรม,กรมเจ้าท่า,กรมชลประทาน และกรมโยธาธิการและผังเมือง ให้เร่งรัดแผนงาน/โครงการ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาต่างๆในพื้นที่ ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

 

พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงาน จะต้องสร้างการรับรู้ประชาชนโดยเฉพาะชุมชนริมคลอง ซึ่งอาจได้รับผลกระทบโดยตรง ให้มีความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ร่วมกัน มีความภาคภูมิใจ ที่จะได้ร่วมพัฒนาเชิงอนุรักษ์คลองแสนแสบให้มีความสวยงามและใช้ประโยชน์ เพื่อการสัญจรได้อย่างปลอดภัย ต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น