No data was found

สุทิน โวยนายกฯ ชี้แจงใช้ท่าทีข่มขู่ ส.ส.

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 10 มิ.ย.- ประธานวิปฝ่ายค้าน โวยนายกฯ ไม่ควรชี้แจงใช้ท่าที ข่มขู่ ส.ส. รับกังวล รัฐบาลใช้เงินกู้ ไม่เกิดประโยชน์

ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ( วิปฝ่ายค้าน ) ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้จะพิจารณาพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ.2564 (พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท) ต่อจากวานนี้ ซึ่งนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้กล่าวสรุป ก่อนจะลงมติ ซึ่งมีสมาชิกหลายคนต้องการเสนอให้ตั้งกรรมาธิการขึ้นมาตรวจสอบ ทั้งข้อเสนอที่ให้ใช้กรรมาธิการฯ ชุดเดิมที่ตรวจสอบเงินกู้ 1 ล้านล้านบาทครั้งที่แล้ว และบางส่วนก็เสนอให้ตั้งกรรมาธิการฯชุดใหม่ เพราะชุดเดิมทำงานล้มเหลว แต่สุดท้ายก็ต้องดูว่า วันนี้ พ.ร.ก.จะผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาหรือไม่

นายสุทิน กล่าวว่า การอภิปรายของส.ส.ฝ่ายค้านทั้งหมดได้แสดงความห่วงใยและชี้ให้เห็นถึงข้อที่น่าจะเป็นปัญหากับประเทศไม่ว่าจะเป็นวินัยการเงินการคลังรวมถึงจุดล่อแหลมที่จะทำให้เกิดการทุจริตหรือการการใช้เงินที่ไม่เป็นไปตามแผนและที่สำคัญที่สุด สิ่งที่ทุกคนเป็นห่วง คือ เกรงว่าการกู้เงินก้อนนี้จะนำมาใช้โดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่บรรลุผล ไม่ตอบโจทย์ เป็นการกู้ที่ไม่มีแผนงาน โครงการ หรือ ที่เรียกว่าตีเช็คกระดาษเปล่า

“แต่ที่น่าผิดหวัง คือการตอบคำถามของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ใช้อารมณ์และบดบังเนื้อหาสาระ และท่าทีคำพูดของท่านนายกฯ ที่มีการข่มขู่สมาชิก ทั้งที่เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิด หากใช้คำพูดข่มขู่เช่นนี้ ก็ถือเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพประชาชน เพราะหาก ส.ส.กลัวคำขู่ ก็ไม่กล้าทำงาน ประโยชน์ของประชาชนก็จะเสียไป จึงขอตำหนินายกรัฐมนตรี เพราะในอดีตไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีคนใดใช้คำพูดข่มขู่สมาชิก เช่นนี้” นายสุทิน กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น