No data was found

เพื่อนบ้าน เล่านาทีช่วยชีวิตหญิง​วัย 48 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน​แอสต้าฯ​ เจ้าตัวยอมรับ ลงทะเบียน​ฉีดไว้แล้ว​และกังวล

กดติดตาม TOP NEWS

เพื่อนบ้าน เล่านาทีช่วยชีวิตหญิง​วัย 48 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน​แอสต้าฯ​ เจ้าตัวยอมรับ ลงทะเบียน​ฉีดไว้แล้ว​และกังวล

เมื่อกลางดึงของคืนวันที่ ​8​ มิ.ย.​ เกิดเหตุสลด​ขึ้นภายในบ้านพักของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง​ที่ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 50​ เป็นเหตุหญิงสาว​ อายุ​48 ปี​ นอนหมดสติเสียชีวิต​ โดยร้อยเวรสอบสวน สน.บางเขน จึงเข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง​ และเมื่อสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์​ทราบข้อมูลว่า​ ก่อนเสียชีวิตผู้ตายไปเข้ารับการฉีดวัคซีน​โควิด-19 มา​ จากนั้นเวลา18.30น.​ เริ่มมีอาการ​ไข้ขึ้นสูง​ ปวดเมื่อยอ่อนเพลีย​จึงกินยาบรรเทาอาการปวด 2 เม็ด ต่อมาเริ่มมีอาการปวดศีรษะคล้ายไมเกรน จึงกินยาแก้อาการปวดศีรษะไมเกรน ที่เป็นโรคประจำตัว​ จนกระทั่งเวลา 22.00 น. ผู้ตายมีอาการหายใจสำลัก ชักเกร็งและหมดสติไป​

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามนายสุขชัย​ องค์สุระชัย​ อายุ​ 61​ ปี​ เพื่อนบ้าน​ เล่าเหตุการณ์​ว่า​ เมื่อวานนี้​เวลาประมาณ​ 4​ ทุ่ม​ สามีของผู้เสียชีวิต​ มาตะโกน​เรียกที่หน้าบ้าน​ บอกว่าภรรยา​หมดสติ​ ตนเองพร้อมลูกชายจึงเข้าไปช่วยเหลือ​

กระทั่งเข้าไปภายในห้องนอนที่ตั้งอยู่บนชั้น2ของบ้าน พบผู้เสียชีวิตนอนหมดสติอยู่บนเตียงใน​ ลักษณะ​คล้ายคนกำลังนอนหลับ​ ตามร่างกายไม่พบร่องรอย​คราบเลือด​ ไม่พบฟองสีขาวที่บริเวณ​ปาก จากนั้นได้โทรเรียรถพยาบาล​ให้เข้ามาช่วยเหลือ​ โดยแพทย์​แจ้งว่ารถจะเข้ามาภายในอีก15นาที​ ระหว่างนี้ให้ทำการปฐมพยาบาล​เบื้องต้น​ด้วยการปั๊มหัวใจ​ กระทั่งรถพยาบาล​มาถึงจึงพบว่าร่างของผู้เสียชีวิตเริ่มแข็งแล้ว

” ประมาณ 22:00 น รถพยาบาลมาผมก็ไม่ได้ดูเวลา​นะ​ ก็เมื่อวานนี้เห็นน้องนุ่นที่เป็นหลานบอกว่ามาประมาณ​ 5ทุ่มเศษๆ​ ไปถึงแกก็นอนนิ่งอยู่บนเตียง ไม่มีน้ำลายฟูมปาก ไม่มี​เลือด​ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น​ คือข่าวที่ออกไปมีน้ำลายฟูมปากก็ดี มีเลือดออกก็ดี​ ไม่มีครับช่วงที่ผมเข้าไปไม่มีเลย​ แต่เข้าใจว่าที่เลือกออกน่าจะเกิด​ตอนที่ช่วงรถพยาบาล​ทำ​cprต่อ​ ช่วงที่ผมกับลูกช่วยกันปั๊มหัวใจไม่มี​ ไม่มีครับปกติ​ เหมือนคนนอนปกติ​ เพียงแต่ว่านิ่ง​”

นายสุขชัย​ เล่าเพิ่มเติมว่า​ ภายหลังเกิดเหตุมาทราบข้อมูล​จากสามีผู้เสียชีวิต​ ว่าผู้ตายไปเข้ารับการฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสต้าเซเนก้า ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ย่านพหลโยธิน เมื่อช่วงเวลา11.50 น.​ ของวันที่​ 8​ มิ.ย.ที่ผ่าน​

ในขณะที่​ตนเองทราบว่าที่ผ่านมาผู้ตายมีโรคไมเกรน​ที่จะต้องรับประทานยา​ ส่วนสุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี​ ไม่เคยเจ็บป่วย​หนักจนถึงขั้นต้องเข้าออกโรงพยาบาล​ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต​จะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน​หรือไม่​นั้น​ ตนเองไม่อยากปักใจเชื่อ​ แต่ก็ยอมรับว่ามีความกังวล​เนื่องจากตนเองได้ลงทะเบียน​ฉีดวัคซีน​ยี่ห้อนี้ไว้เช่นเดียวกัน

ธรรมดาครับ​ เห็บแบบนี้ก็หวั่นๆ​ แต่ก็คิดว่าไป​ครับ​เพราะมันไม่มีทางเลือกอื่น​ ถ้าไม่มีทางเลือกอื่นเช่นว่าวัคซีน​ตัวอื่นที่ไม่ใช่แอสต้า​ ผมก็คงไม่ฉีดแอสต้า​ เพียงแต่ว่านี่คืออุทธาหรณ์​ เพราะว่า​คนที่ตายก็มีความรู้มีการศึกษา​นะ​ ไม่ใช่อย่างคนทั่วไปที่ไม่มีความรู้​ ผมว่าเคสแบบนี้​แล้วถ้าผลสรุปมันออกมาว่า​ เกิดจากข้อปฏิบัติ​บางตัวที่ไม่ได้เน้นย้ำให้​ประชาชน​ฟังชัดๆ​ มันก็อาจจะเกิดเคสแบบนี้ซ้ำๆ​ขึ้นเรื่อยๆ​ สร้างความหวั่นไหวให้กับประชาชน​”

ทั้งนี้​ สำหรับร่างของผู้เสียชีวิต​ ถูกส่งไปยังโรงพยาบาล​ภูมิพล​ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง​

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น