No data was found

เชียงใหม่เฮ! คลายล็อกหลายกิจการ มีผลตั้งแต่วันนี้

กดติดตาม TOP NEWS

เชียงใหม่ผ่อนคลาย หลายกิจการกลับไปใช้กฎหมายปกติ พร้อมเปิดศูนย์เด็กเล็ก ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารเปิดได้โต้รุ่ง แต่ยังห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ โรงภาพยนตร์ ฟิสเนต ยังปิดต่อ มีผลตั้งแต่วันนี้ (9 มิ.ย.)

วันที่ 8 มิ.ย. 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 63/2564 เรื่อง ผ่อนคลายมาตรการบางสถานที่และให้ปิดสถานที่บางแห่งเป็นการชั่วคราว โดยมีสาระสำคัญดังนี้ กำหนดให้มีมาตรการควบคุมกิจกรรมเสี่ยงและจำกัดเวลาเปิดปิดสถานที่ โดยระบุให้ ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ภายในกำหนดเวลาปกติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ณ บริเวณของร้าน (ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง) ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้น ๆ และงดเว้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดโต้รุ่ง สถานที่จำหน่ายสินค้าเวลากลางคืน/ถนนคนเดินซึ่งมีลักษณะเป็นการประจำ ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ยังให้ยกเลิกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 54/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 55/2564 เรื่อง กำหนดมาตรการใช้อาคารหรือสถานที่ ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2564

สำหรับการออกคำสั่งที่ 63/2564 ส่งผลให้กิจการหลายแห่งได้ผ่อนคลาย อาทิ ร้านสะดวกซื้อสามารถเปิดให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ร้านทำผม เสริมสวย สามารถให้บริการได้ตามที่ร้านเคยให้บริการลูกค้าตามปกติ สวนน้ำ สวนสนุก เปิดให้บริการได้ รวมถึงการเปิดให้บริการสระว่ายน้ำ สถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ก็สามารถเปิดดำเนินการได้

แต่ยังให้ปิดสถานที่ ดังต่อไปนี้ สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ โรงละคร โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง ร้านเกม ตู้เกม และร้านอินเทอร์เน็ต โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ ยิม ฟิตเนส หรือสถานที่ออกกำลังกายอื่นใดทำนองเดียวกัน สถานที่สักหรือเจาะผิวหนังหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย สถาบันลีลาศหรือสอนลีลาศ โรงเรียนสอนเต้นรำ

ส่วนการยกเลิกคำสั่งฯ ฉบับที่ 55/2564 เรื่องกำหนดมาตรการใช้อาคาร ส่งผลให้ โรงเรียน สถาบันการศึกษาทุกประเภท สามารถใช้อาคารเรียน หรือสถานที่ของโรงเรียน หรือสถาบันการศึกษานั้น ใช้ดำเนินกิจกรรมอันเป็นปกติได้แล้วในการจัดการเรียนการสอน

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้
"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี
เพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว
ทหารเมียนมา-กะเหรี่ยงสงบศึก หยุดยิงชั่วคราว หวั่นลุกลามกระทบเขตธุรกิจ
"สอบสวนกลาง" รวบกัปตัน-ช่างเครื่อง 7 ราย ซุกยา เสพบนเรือ รับ-ส่ง นทท.
"ทะลุแก๊ส" ถูกจยย.ชน 2 ครั้งซ้อน หลังห้าวเคยโพสต์อยากขับชนวัดพระแก้ว
ลากไส้กันเอง "เมนู" จวก "ใบปอ" ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่นอยากมีเรื่อง เดี๋ยวจัดให้ ฮึ่ม "เชื่อมจิต" เรียงข้อหาเอาผิดไว้แล้ว
ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น