No data was found

ขนส่งฯ เร่งเอาผิด ผู้แอบอ้างสวมเสื้อวิน ฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ขนส่งฯ เร่งรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีผู้กระทำผิดตามกฎหมาย หลังพบกลุ่มบุคคล 20 คน ไม่ใช่บุคลากรด่านหน้าขนส่งสาธารณะ แอบอ้างสวมเสื้อวินรถ จยย. สาธารณะเข้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวกรณีพบกลุ่มบุคคลสวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์ (จยย.) สาธารณะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อโดยไม่ได้ลงทะเบียนนั้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวทันที ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวจำนวนประมาณ 20 คน ได้เข้ามาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.64 โดยสวมเสื้อวินรถ จยย. สาธารณะและแจ้งความประสงค์จะเข้ารับการฉีดวัคซีน

แต่จากการตรวจสอบไม่พบประวัติการลงทะเบียนและไม่มีใบอนุญาตขับรถ จยย. สาธารณะ เจ้าหน้าที่จึงปฏิเสธการให้บริการ ไม่ให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยกระบวนการลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนของกรมขนส่งทางบก กำหนดให้ต้องลงทะเบียนแจ้งความจำนงล่วงหน้าผ่านช่องทางที่กำหนดไว้เท่านั้น ซึ่งหากเป็นผู้ขับขี่รถ จยย. สาธารณะต้องลงทะเบียนที่หัวหน้าวินที่ตนเป็นสมาชิก หรือสมาคมที่สังกัดอยู่ หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือยื่นความจำนงได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 หรือสำนักการขนส่งผู้โดยสาร

ส่วนกรณีผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะที่ไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าแต่เดินทางมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะตั้งจุดลงทะเบียนและจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้คำแนะนำการลงทะเบียน โดยรายชื่อผู้ลงทะเบียนทั้งหมดจะถูกตรวจสอบเพื่อยืนยันการเป็นผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะ ก่อนส่งให้กระทรวงคมนาคมเพื่อส่งให้กระทรวงสาธารณสุขจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้ตามลำดับ

โดยผู้ได้รับสิทธิฉีดวัคซีนจะได้รับข้อความ SMS ภายใน 2-3 วันหลังจากลงทะเบียน เพื่อแจ้งวันที่และเวลาในการเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยในวันเข้ารับบริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบข้อความ SMS ยืนยันสิทธิ ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ ใบอนุญาตขับรถ จยย. สาธารณะ หรือใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ และต้องแต่งกายด้วยชุดที่ใช้ในการประกอบอาชีพให้บริการรถโดยสารสาธารณะแต่ละประเภท สำหรับกรณีของกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่แอบอ้างสวมเสื้อวิน กรมการขนส่งทางบกอยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อพิจารณาดำเนินการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายต่อไป

การดำเนินงานของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-6 มิ.ย.64 ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด่านหน้าในระบบขนส่งสาธารณะที่ลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ครบถ้วนแล้ว เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการใช้บริการขนส่งสาธารณะตามเจตนารมณ์ของกระทรวงคมนาคม ก่อนเปิดให้บริการฉีดวัคซีนประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านภาคเอกชน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น