No data was found

“3เกาะ”พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว แต่กำหนดมาตราการเข้าพื้นที่ ทำครบไม่ต้องกักตัว

กดติดตาม TOP NEWS

"3เกาะ"พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว เกาะพะงัน เกาะเต่า ปรับมาตรการรับท่องเที่ยว หากฉีดวัคซีนครบหรือมีใบตรวจไม่พบเชื้อ ไม่ต้องกัก 14 วัน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด สุราษฎร์ธานี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีหนังสือด่วนที่สุดที่ สฎ 0018.1/ว 3759 ลงวันที่ 8 มิ.ย.64 พร้อมคำสั่งจังหวัด สุราษฎร์ธานี ที่ 3723/2564 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 48) เฉพาะพื้นที่ อำเภอเกาะพะงัน

ปัจจุบัน พบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่จังหวัด สุราษฎร์ธานีมีแนวโน้มสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และมีแนวโน้ม ที่ดีขึ้นตามลำดับ ประกอบกับรัฐบาลได้กำหนดเป้าหมายเพื่อฟื้นฟู เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศ จึงจำเป็นต้องกำหนดมาตรการเฉพาะพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว จึงมีคำสั่งดังนี้
ให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัด
– พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม)ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ
– พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง)ได้แก่ กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครศรีธรรมราช นราธิวาส ประจวบคีรีขันธ์ พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี ยะลา ระนอง ระยอง ราชบุรี สงขลา และสมุทรสาคร
– จะต้องสแกน QR Code“เกาะพะงัน”หรือ QR Code “SAVE KOH TAO”
– เมื่อเดินทางถึงพื้นที่ปลายทาง หมู่บ้าน/ชุมชน ให้รีบไปแจ้งต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง อาทิ ผู้อำนวยการ รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ฯลฯ หรือผู้ที่ได้รับมอบ
หมายให้เป็นผู้รับแจ้ง อาทิ อสม. ฯลฯ เพื่อประเมินความเสี่ยงเบื้องต้น และให้ใช้มาตรการกักกันตัวตลอดระยะเวลาที่อยู่ในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน หรือจนครบ 14 วัน แล้วแต่กรณี
ยกเว้นกรณีดังต่อไปนี้ ให้ใช้มาตรการแยกตัว
1) มีผลรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยวิธี Real-time PCR (RT-PCR) ไม่เกิน 72 ชั่วโมง หรือ
2) ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือครบโดสตามจำนวนวัคซีนแต่ละชนิด

ทั้งนี้ การปรับมาตรการของพื้นที่อำเภอเกาะพะงันดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับอำเภอเกาะสมุย ที่ได้มีการประกาศมาตรการเช่นเดียวกันออกมาก่อนหน้านี้ หลังพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีประชาชนทั่วไปเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ และผู้ที่ทำงานภาคบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว รวมถึงผู้สูงอายุที่มีอายุเกินกว่า 60 ปี ได้รับวัคซีนโควิด 19 อย่างทั่วถึงพอสมควรอันจะนำไปสู่การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ในระยะเวลาอันใกล้ ทำให้อัตราความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ลดน้อยลง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น