No data was found

ป.ป.ช. ปัดข่าวชี้มูลความผิด “พล.อ.ปรีชา” น้องบิ๊กตู่

กดติดตาม TOP NEWS

ป.ป.ช. ปัดข่าวชี้มูลความผิด “พล.อ.ปรีชา” น้องบิ๊กตู่

พลเอกบุณยวัจน์ เครือหงส์ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ยืนยันว่า ป.ป.ช.ยังไม่ได้มีมติชี้มูลความผิด พลเอกปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา น้องชายนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ฐานยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ ไม่แจ้งถือครองบ้าน ที่จังหวัดพิษณุโลก รวมถึงปกปิดบัญชีเงินฝากของนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา ตามที่มีกระแสข่าวออกมา เพราะต้องให้ พลเอกปรีชามาชี้แจงข้อกล่าวหาก่อน เมื่อพลเอกปรีชามาชี้แจง ป.ป.ช.ก็จะนำมาวิเคราะห์ ก่อนจะมีคำวินิจฉัยใดๆ

อย่างไรก็ดี พลเอกบุณยวัจน์ ยอมรับว่า ป.ป.ช. ได้มติชี้มูลความผิด 4 ส.ส. จริง ได้แก่ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ นายภูมิศิษฐ์ คงมี นางนาที รัชกิจประการ (ปัจจุบันเป็นอดีต ส.ส.) และนางธนิกานต์ พรพงษาโรจน์  จากกรณีเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน ระหว่างการพิจารณาร่าง พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมีความผิดตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 172 ที่ระบุว่า เจ้าพนักงานของรัฐผู้ใดปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-20 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 บาท-200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยขั้นตอนจากนี้จะส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตามขั้นตอน

ส่วน ส.ส. อีก 2 ราย คือ นางกริม พูลเจริญ และนายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ป.ป.ช. เห็นว่า กระทำผิดเฉพาะข้อบังคับที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีความผิดทางอาญา จึงส่งเรื่องไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎรดำเนินการ ขณะที่อีก 2 ราย ได้แก่  นายสมบูรณ์ ซารัมย์ และนายโกวิทย์ พวงงาม คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้ข้อกล่าวหาตกไป เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตามต้องรอรับรองรายงานการประชุมก่อน จึงจะคาดว่าจะแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดได้ในสัปดาห์หน้า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น