No data was found

สปสช.เตรียมจ่ายเยียวยา “ดาบตำรวจ” ฉีดวัคซีนชาครึ่งซีกแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ดาบตำรวจระยองฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ร่างกายด้านขวาชาไปครึ่งซีก แพทย์เผยเป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นได้หลังการฉีดวัคซีน ขณะที่อาการดีขึ้นแต่ยังชาครึ่งซีก ด้าน สปสช เตรียมจ่ายเยียวยาตามผลการตรวจรักษา

จากกรณี ดาบตำรวจสิทธิชัย คล้ายพันธุ์ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เขาชะเมา ระยอง ที่เกิดอาการ อาเจียน ท้องเสีย เจ็บหน้าอก และ เกิดอาการร่างกายซีกขวาชาไปทั้งแถบ จนไม่สามารถเดินได้ ต้องใช้ไม้เท้าพยุงเดิน หลังไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.64 เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็เกิดอาการ จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ระยองเป็นเวลา 2 วัน ก่อนจะขอกลับไปพักฟื้นที่บ้าน โดยแพทย์ระบุว่าเกิดจาก ภาวะปฏิกิริยาที่สัมพันธ์กับความเครียดจากการฉีดวัคซีน โดยนัดมาตรวจรักษาอีกครั้งวันที่ 8 มิ.ย.64 ที่ รพ.ระยอง แต่หลังจากกลับมาพักฟื้นอาการชาซีกขวาก็ยังไม่ทุเลาลง จนต้องขอลาหยุดงาน เพราะก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนร่างกายยังแข็งแรง ทำงานสวนยางพารา เลื่อยไม้ ปีนต้นไม้ได้อย่างสบาย และ ยังวิ่งออกกำลังกายทุกวัน จึงมั่นใจว่าอาการผิดปกติของร่างกายที่เกิดขึ้น เกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนแน่นอน เช่นเดียวกับเพื่อนบ้าน ที่ต่างก็ยืนยันว่า ดาบตำรวจสิทธิชัย มีร่างกายแข็งแรงก่อนเข้าฉีดวัคซีน

ด้านนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจ.ระยอง ได้กล่าวว่า ยินดีให้ความช่วยเหลือ พร้อมให้ทางผู้ได้รับผลกระทบ เข้าตรวจร่างกาย และเข้ารับการรักษาตามที่แพทย์นัด หากเข้าข่ายว่าเกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ก็จะมีมาตรการช่วยเหลือตามมาตรการที่กำหนดต่อไป

ล่าสุดวันนี้ ( 8 มิ.ย) ดาบตำรวจสิทธิชัย คล้ายพันธุ์ ผบ.หมู่ฯสภ.เขาชะเมา ที่เกิดอาการชาไปครึ่งซีกหลังฉีดวัคซีนซิโนแวค ต้องอาศัยไม้พยุงตัวเดิน มาตรวจรักษา และ พาไปทำกายภาพบำบัด นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง ได้ กล่าวว่า สำหรับ เคสของดาบตำรวจสิทธิชัย ถือเป็นอาการข้างเคียงที่เกิดหลังฉีดวัคซีน แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่ค่อนข้างน้อย จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก กรณี ของดาบตำรวจสิทธิชัย จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า อาการเกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนจริง ส่วนจะเข้าข่ายในระดับใดก็ต้องขึ้นอยู่กับผลการตรวจรักษาจาก รพ.ระยอง

ด้านดต.สิทธิชัย ได้ กล่าว ด้วยความตื้นตันน้ำตาคลอเบ้า ว่า ต้องขอขอบคุณผู้บังคับบัญชา ที่ห่วงใยคอยดูแล ทั้งเรื่องการรักษา และ อาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ สำหรับอาการในวันนี้ก็เริ่มดีขึ้น อาการปวดศีรษะ อาเจียน และ ทัองเสีย เริ่มหายแล้ว แต่ อาการชาซีกขวาก็ยังมีอาการชาอยู่ แต่ก็เริ่มดีขึ้นหลังจากทำกายภาพบำบัด ก็หวังว่าคงจะหายเป็นปกติโดยเร็ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น