No data was found

ทนายนกเขา ยื่นหนังสือ ให้”พลเอกประยุทธ์”ลาออก

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ปรึกษากลุ่มประชาชนคนไทย ตั้งโต๊ะ ยื่นหนังสือให้พลเอกประยุทธ์ลาออก

เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ที่ปรึกษากลุ่มประชาชนคนไทย เดินทางมาตั้งโต๊ะอ่านหนังสือเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง ที่บริเวณบริเวณประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ พร้อมทั้งยื่นหนังสือให้กับตัวแทนเจ้าหน้าที่จากทำเนียบรัฐบาล

 

โดยทนายนกเขา กล่าว่า การเข้ายื่นหนังสือในครั้งนี้ เพื่อรอคำตอบและตีกรอบระยะเวลา หลังก่อนหน้านี้ได้เข้ามายื่นหนังสือเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ เสียสละลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ภายในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ เพราะทางกลุ่มประชาชนคนไทยมองว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นแม่ทัพที่จะเข้าลักษณะการเปลี่ยนม้ากลางศึกท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 และยังมองว่า สถานการณ์โควิด-19ในขณะนี้ แพทย์และพยาบาล สามารถดำเนินการไปได้ด้วยดี แต่ไม่ควรมีฝ่ายการเมืองเข้าไปวุ่นวาย ฝ่ายการเมืองควรทำหน้าที่เพียงทำการสนับสนุนเรื่องการอำนวนความสะดวก เพราะหากฝ่ายการเมืองเข้าไปยุ่งมากเกินไป อาจทำให้เกิดความวุ่นวาย

 

 

ถึงแม้วันนี้จะมีเพียงตนเองที่ออกมาเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่ง เพราะที่ผ่านมาการทำงานของพลเอกประยุทธ์แสดงให้เห็นถึงการขาดความสามารถในการเป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นกลไกหลักที่ทำให้เห็นว่ารัฐบาลทำอย่างอย่างไร้ประสิทธิภาพ ซึ่งสร้างผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน โดยที่ผ่านมารัฐบาลกล่าวโทษประชาชนว่าเป็นต้นเหตุ ไม่แสดงความรับผิดชอบ ทั้งที่บุคคลของรัฐบาลเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั้ง 3 ระลอก การล่มเหลวของรัฐบาลในเรื่องขอฃการฉีดวัคซีน

 

 

ทั้งนี้กลุ่มประชาชนคนไทยขอย้ำว่าตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ไม่เคยตอบสนองข้อเรียกร้องในการปฏิรูปประเทศ แต่ความพยายามกระชับอำนาจ ออกแบบรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจอย่างชัดเจน ทำให้การบังคับใช้กฎหมายไม่เป็นผล แม้พลเอกประยุทธ์จะประกาศให้การแก้ปัญหาทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ แต่เห็นว่าขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง ยังปล่อยให้บุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ตลอดเวลา 10 ปี ที่ผ่านมารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ทำให้คุณภาพของประชาชนวิกฤตที่สุด อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และหากปล่อยทิ้งไว้ ประเทศไทยอาจเข้าสู่ภาวะล่มสลายนี่จึงเป็นเหตุผลที่ตน ได้มายื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรีลาออกในวันนี้

 

 

ทั้งนี้ในวันที่ 9 มิ.ย. เวลา 13.30 น. ทางกลุ่มจะเดินทางไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสื่อถึงวุฒิสภา และ ในวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 10.00 น. จะเดินไปยื่นหนังสือถึงถประธานศาลฏีกา วันที่ 11 มิ.ย. จะเดินทางไปพบกับประชาชนตามชุมชนต่างๆ และในวันที่ 24 มิ.ย.จะกลับมาทวงถามถึงหนังสื่อและข้อเสนอที่ยื่นให้กีบนายกฯที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน
สหรัฐหนาว จีนติดสปีดเทคโนโลยีอวกาศ
จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น