No data was found

ผู้ว่าฯกทม. ยืนยัน วัคซีนมีเพียงพอแน่นอน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯกทม. ตรวจจุดฉีดวัคซีนนอก รพ. เผยมีวัคซีนเพียงพอต่อประชาชน เชื่อ หากมีการตอบรับดีเช่นนี้ คาด 2 เดือน ฉีดให้ประชาชน ไม่ต่ำกว่า 7-8 ล้านคน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารหอการค้าไทย และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย 1. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ร่มเกล้า ถ.ร่มเกล้า แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. 2. โลตัส ลาดกระบัง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. และ 3. โรบินสัน ลาดกระบัง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า สำหรับวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เป็นวันที่ 2 ต้องขอบคุณผู้บริหารทุกแห่งที่ช่วยสนับสนุนสถานที่ ในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ทั้ง 25 จุด จึงถือโอกาสมาเยี่ยมให้กำลังใจทีมแพทย์ ที่มาฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยสถานที่ฉีดวัคซีนทั้งหมด จะรองรับประชาชนที่ลงทะเบียนในเว็บ ไทยร่วมใจ เท่านั้น ซึ่งในช่วงแรกแต่ละสถานที่จะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชน วันละ 500-600 ราย หากในอนาคตระบบดีขึ้น ก็จะสามารถรองรับ พี่น้องประชาชนได้มากยิ่งขึ้น โดยเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา กทม. สามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ประมาณ 350,000 คน ดังนั้น อีกประมาณ 2 เดือน จะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชน 7-8 ล้านคน ได้อย่างแน่นอน ซึ่งการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 1 จะต้องรอเวลา ประมาณ 3-4 เดือน ถึงจะฉีดเข็มที่ 2 ได้ เพราะยิ่งนาน ภูมิจะยิ่งขึ้นสูง ส่วน ซิโนแวค เข็มที่ 1 จะต้องรอเวลา ประมาณ 1 เดือน ถึงจะฉีดเข็มที่ 2 ได้

ส่วนกรณี วัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมาแล้ว ถือว่า เพียงพอต่อเป้าหมายหรือไม่นั้น ขณะนี้ มีวัคซีนเพียงพอสำหรับวันที่ 7-14 มิ.ย. 64 อย่างแน่นอน เพราะมีการจัดสรร ทั้ง 25 จุดแล้ว วันนี้จะต้องฉีดวัคซีนเท่าไหร่ ซึ่งในวันที่ 10 มิ.ย. 64 กระทรวงสาธารณสุข จะทำการจัดสรรวัคซีน และส่งต่อมาให้ กทม. อีกครั้ง เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชน ในวันที่ 15 มิ.ย. 64

สำหรับ ภาพรวมวัคซีนที่จัดสรร เป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่นั้น ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า จริง ๆ แล้ว ตั้งแต่เปิดให้บริการมา ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 64 จนถึงวันนี้ สามารถฉีดวัคให้ประชาชนได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งหลังจากนี้หากระบบสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ก็จะพัฒนาศักยภาพและปริมาณเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ขอให้พี่น้องประชาชน มั่นใจได้ว่า วัคซีนทุกชนิดผ่านการรับรองของ องค์การอนามัยโลก เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น วัคซีนทุกชนิดมีคุณภาพทั้งหมด และอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาฉีดวัคซีนกันเยอะ ๆ เพื่อที่พวกเราจะปลอดภัยไปด้วยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น