No data was found

“อนุทิน” พูดแล้ว หลังโรงพยาบาลหลายแห่งเลื่อนการฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตอบคำถาม หลังโรงพยาบาลหลายแห่งเลื่อนการฉีดวัคซีน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นพ.ฆนัท ครุฑกูล นายกสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ และ นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และคณะผู้บริหาร เปิดกิจกรรม “สูงวัยสู้ภัยโควิด 19” ปล่อยขบวนรถเคลื่อนที่บริการฉีดวัคซีนในสถานประกอบการดูแลผู้สูงอายุใน กทม. ณ บริเวณลานพระรูป พระบิดาสมเด็จย่า กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี โดยเป็นการนำร่องพื้นที่เสี่ยงสูง 32 จุด รอบกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,200 คน ตั้งแต่วันที่ 8 – 10 มิถุนายนนี้ และจะขยายไปอีกกว่า 3,000 แห่ง ทั่วประเทศ

 

โดย นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ สมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว จัดโครงการ คาราวานผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบางถึงที่บ้าน โดยไม่ได้กำหนดเป้าหมายว่า จะตัองฉีดเป็นจำนวนเท่าไหร่เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ไม่สะดวกที่จะเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ด้วยตนเอง ซึ่งจะมีทีมแพทย์ ทีมพยาบาลและอุปกรณ์ในการฉีดวัคซีน ไปบริการให้ถึงที่บ้าน อีกทั้ง มีเครือข่ายทีมกู้ภัยจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ร่วมด้วย และหากการปูพรมฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุและกลุ่มคนเปราะบางในกรุงเทพมหานครได้ผลดี ก็จะใช้หลักการนี้ กระจายไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ

 

 

 

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ โรงพยาบาลหลายแห่งเลื่อนการฉีดวัคซีนว่า ได้มีการสอบถาม อธิบดีกรมควบคุมโรค โดยได้รับการยืนยันว่า ทุกโรงพยาบาล ได้รับการจัดสรรวัคซีนตามที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรกแล้ว จึงขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีโรงพยาบาลใดเลื่อนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ทั้งนี้ก็ต้องทำความเข้าใจกับทางหน่วยบริการถึงการกระจายวัคซีนว่า ควรจะวางแผนการฉีดในแต่ละสัปดาห์ให้พอดี อย่าเร่งฉีดจนวัคซีนหมด และต้องวางแผนการฉีดที่จะต้องมีความต่อเนื่อง ทั้งเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ซึ่งเรื่องของการฉีดวัคซีน ถือเป็นวะระแห่งชาติที่ทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญ ที่จะต้องสื่อสารกันตลอด และทุกอย่างจะต้องมีการคำนวณไว้ล่วงหน้าทั้งหมด ที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น