No data was found

เปิดผลชันสูตรเบื้องต้น 2 เศรษฐีพันล้าน เสียชีวิตบนเกาะเต่า

กดติดตาม TOP NEWS

แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดผลชันสูตรเบื้องต้น 2 เศรษฐีพันล้าน เสียชีวิตบนเกาะเต่า

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก. สส ภ.8 พ.ต.อ.วิโรจน์ พะลังเดช ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.8 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ แดงไชย สว.กก.2 บก.สส.ภ.8 ช่วยราชการ กก.1บก.สส.บก.สส.ภ.8 พร้อมตำรวจ กองปราบ ลงพื้นที่ ประสานกับ พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผกก.สภ.เกาะเต่า ร่วมสืบสวนหาข่าวกรณีมีผู้จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำของโรงแรมจามาคีรี พื้นที่ ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ กรณี นาย รักกีศวร สัจจธรรม อายุ 59 ปี และนาง อันชู สัจจธรรม อายุ 55 ปี สัญชาติไทย เชื้อชาติอินเดีย ภูมิลำเนา อยู่บ้านเลขที่ 89 ซอยสุขุมวิท 12 เขตคลองเตย แขวงคลองเตย กรุงเทพมหานคร ที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อน ที่โรงแรมดังกล่าวบนเกาะเต่า เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 และในช่วงบ่าย ซึ่งทั้ง 2 ได้ลงเล่นน้ำในสระน้ำบริเวณโรงแรม และได้จมน้ำเสียชีวิต ในวันเดียวกัน

โดย พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ แดงไชย สว.กก.2 บก.สส.ภ.8 ช่วยราชการ กก.1บก.สส.บก.สส.ภ.8ได้ทำการสอบปากคำ พนักงานโรงแรม ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพยานบุคคล และพยานแวดล้อม และตรวจสอบจุดพบศพบริเวณสระน้ำ ตำแหน่งที่พบศพห่างกันประมาณ 20 เมตร โดยศพผู้ชายอยู่บริเวณบันไดลงสระลักษณะนอนหงาย ส่วนศีรษะอยู่บริเวณบันได ส่วนลำตัวยืดออกไปในสระน้ำ ส่วนศพผู้หญิง อยู่บริเวณขอบสระอีกฝั่งซึ่งมีความลึกประมาณ 2.20 เมตร สภาพนอนคว่ำหน้า ส่วนหัวอยู่บริเวณขอบสระ ส่วนลำตัวยื่นออกไปในสระน้ำ

ขณะที่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดไม่มีการบันทึกบริเวณที่พบศพ เพราะได้ถอดกล้องวงจรปิดบริเวณสระน้ำเนื่องจากเป็นคำสั่งของทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ห้ามให้มีการเล่นน้ำ ในสระน้ำ ในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด -19

ขณะที่แนวทางการสืบสวน ทราบว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็น เบาหวาน ความดันและโรคลมชัก ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุพบขวดเบียร์ ขวดเล็ก 2 ขวด หลังเกิดเหตุตรวจสอบภายใจห้องพักพบอีก 4 ขวด รวม 6 ขวด ที่ผู้ตายทั้งสอง ดื่มก่อนพบศพ

จากการสอบปากคำ นายคำนวน ซึ่งเป็น ช่างไฟฟ้าประจำโรงแรม ยืนยันว่า ไม่มีการปล่อยกระแสไฟในช่วงกลางวัน เพราะปกติ สระว่ายน้ำจะปิดบริการ ซึ่งทางพนักงานโรงแรม ให้การว่า ในวันเกิดเหตุ ลูกชาย ผู้ตาย ได้วิ่งไปเรียก ขอความช่วยเหลือ ว่า พ่อกับแม่ตน จมน้ำ พร้อมกันนี้ ทางตำรวจสืบสวน ภ 8 ได้ ทำการตรวจเช็ค รายชื่อ บุคคล เข้าพัก ก่อน วันเกิดเหตุ และ หลัง วันเกิดเหตุ รวมถึงรายชื่อพนักงาน ที่ทำงานอยู่ ใน ช่วงวันเวลาที่ เกิดเหตุ แล้วด้วย ซึ่งทางตำรวจสืบสวนได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ใน เบื้องตนยังไม่มีพิรุธ หรือข้อบ่งชื้ ในการเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรแต่อย่างใด และในวันพรุ่งนี้ วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ผู้บังคับบัญชาระดังสูงจะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมคลี่ยคลายคดี 2 เศรษฐีพันล้าน อีกครั้งเนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนดัง ซึ่งคดีจะต้องคลี่คลายอย่างโปร่งใสในทุกประเด็น

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ผลชันสูตรเบื้องต้นของแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ระบุว่า ผู้ตายทั้งสองคนเสียชีวิตจากการขาดอาการหายใจ ภายในปอดพบมีน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนตามร่างกายไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจในห้องปฏิบัติการอีกครั้ง ซึ่งจะทราบผลภายใน 30 วัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือข่ายภาคปชช.จังหวัดเพชรบุรี ร่วมมือกรมอุทยานฯ เตรียม “ย้ายลิงเขาวัง” รอบ 2 นำร่องแก้ปัญหาลิงล้นเมือง
ทัพ 'ทุเรียนไทย' เร่งบุกตลาดจีน ปลุกกระแสผู้บริโภคแห่ซื้อ
"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม.แบน TikTok แล้ว
"พล.ต.อ.ธนา" เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ตามขั้นตอนกม.
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม. 95 พันล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล
"เผ่าภูมิ" ย้ำยังไม่ได้สัญญาณจาก “นายกฯ” นั่งรมต. หลังลือสะพัดกรอกประวัติแล้ว
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้
"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น