No data was found

ศบค. แถลง พบคลัสเตอร์ใหม่ ห้างดังกลางกรุงฯเขตปทุมวัน

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค. แถลง พบคลัสเตอร์ใหม่ ห้างดังกลางกรุงฯเขตปทุมวัน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวจากทำเนียบรัฐบาล รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 2,817 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 2,502 ราย และจากเรือนจำ 315 ราย มีผู้เสียชีวิต 36 ราย และรักษาหายกลับบ้านแล้ว 3,396 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศระลอกใหม่อยู่ที่ 145,933 ราย หายป่วยสะสม จำนวน 96,667 ราย

นพ.ทวีศิลป์ ยังระบุว่า กลุ่มผู้ระวังสูงสุดมี 25 เขต ขออนุญาตได้เอ่ยนามเพื่อให้ทางสื่อมวลชนพี่น้องประชาชนที่อยู่แต่ละเขตแล้วก็ส่วนคลัสเตอร์ต่างๆที่เป็นพื้นที่เฉพาะจะปรากฏอยู่ในนี้นะครับตารางสีแดงนะครับที่มีคาดสีแดงขึ้นไว้ตรงนี้นะครับ กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด เขตบางกะปิ คลองเตย ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางรัก ดินแดง ห้วยขวาง สัมพันธวงศ์ บางกอกน้อย ราชเทวี พระนคร ปทุมวัน ทุ่งครุ บางแค ลาดพร้าว จตุจักร คลองสาน สวนหลวง ยานนาวา มีนบุรี วัฒนา คลองสามวา บางนา สาทร บางซื่อ นะครับนี่คือ 25 เขต แล้วก็มีมีรายละเอียดต่างๆอยู่ในพื้นที่ต่างๆนะครับผมขออนุญาตกราบเรียนพี่น้องสื่อมวลชนว่าชุดข้อมูลวันนี้เปิดเผยทั้งสิ้นนะครับไม่ได้มีต้องการปิดบังเลยทั้งหลายแต่ว่าอย่างที่ว่าผู้ที่จะให้ข้อมูลโดยละเอียดได้ดีกว่าผมก็คือเนื่องจากเราต้องแถลงข่าวได้ใช้เวลาไม่ได้มากนักนะครับก็ขออนุญาตให้ทางพื้นที่เขตกรุงเทพฯนะครับได้พูดคุยกำลังโฆษก กทม.นะครับน้องเอิร์ธหน้านะครับก็รับทราบแล้วนะครับถ้ายังไงรายละเอียดของแต่ละคลาสแต่ละพื้นที่กรุงเทพฯมีชุดข้อมูลต่างๆเหล่านี้ทั้งหมดเพื่อที่จะเป็นการนำเสนอต่อพี่น้องประชาชนโดยละเอียดก็ขอให้ทางกรุงเทพฯนะครับเป็นผู้ที่จะให้ข่าวต่อ

ขณะที่พบใหม่วันนี้ที่หนองจอก ลาดกระบัง ปทุมวัน ยานนาวา ราษฎร์บูรณะ นะครับที่ได้พูดกันมากก็คือห้างสรรพสินค้านะครับ หลายแห่งนะครับในเขตปทุมวันขออนุญาตขึ้นเป็นแผนภูมิที่มีการได้รายงานขึ้นมาสูงสุดถึง 129 รายในพื้นที่ทางด้านการติดเชื้อที่อยู่ในแผนภูมินี้นะครับมี 11 รายมีอีก 4 รายร่วมกันแนะนำครับเดี๋ยวทางกทมนะครับจะเป็นผู้ให้ข่าวกับทางสื่อมวลชนก็ขอความกรุณาสื่อมวลชนได้ติดตามตรงนี้จากทางกทมต่อไปนะครับ

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการติดเชื้อในช่วง 14 วันที่ผ่านมา พบว่าจะมีคลัสเตอร์ต่างๆ อาทิ คลัสเตอร์แคมป์คนงาน สถานประกอบการ ตลาด ชุมชนต่างๆ สิ่งที่ป้องกันคือการดูแลสุขอนามัย โดยเฉพาะในพื้นที่ตลาด ซึ่งในกทม. มีตลาด 486 แห่ง โดยทางกรมอนามัยและกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการสำรวจร่วมกัน เพื่อตรวจตลาดทั้งหมดตอนนี้ตรวจได้ 274 แห่ง ผ่านแล้ว 97 แห่ง ไม่ผ่าน 177 แห่งที่พบว่ายังมีข้อบกพร่อง อาทิ เรื่องการเว้นระยะห่างส่วนบุคคล การควบคุมช่องทางเข้าออกเพื่อคัดกรอง การใช้แอพพลิเคชั่นไทยชนะ หมอชนะเพื่อบันทึกข้อมูล การระบายอากาศ เป็นต้น หากภาครัฐเข้าไปกำกับควบคุม ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือ และประชาชนร่วมในดำเนินการก็ไม่น่าเป็นปัญหา เพื่อให้เรามีพื้นที่สะอาดเพิ่มเติมขึ้น

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขณะที่คลัสเตอร์ใหม่วันนี้ ได้แก่ โรงงานอาหารทะเลแช่แข็งที่อ.เมือง สมุทรสาคร เป็นแรงงานชาวไทยและชาวเมียนมา จำนวน 102 ราย โรงงานอุตสาหกรรมเกษตร อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เป็นชาวเมียนมา จำนวน 69 ราย และแคมป์ก่อสร้าง 2 แห่งที่อ.เมือง จ.นนทบุรี จำนวน 13 ราย โรงงานไม้ยาง อ.สิเกา จ.ตรัง เป็นชาวไทยและเมียนมา จำนวน 52 ราย และโรงงานแปรรูปไก่ ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นชาวไทยและเมียนมา 35 ราย อย่างไรก็ตามตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่น่าไว้วางใจได้นัก เพราะขึ้นอยู่กับลักษณะส่วนบุคคลและพื้นที่ชุมชนด้วย ส่วนพื้นที่เรือนจำตอนนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง โดยการทำงานอย่างเข้มแข็งของกรมราชทัณฑ์และกรมควบคุมโรค แต่ยังคงมีการตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง พร้อมทั้งในส่วนความมั่นคงได้เพิ่มเข้มงวดการดูแลพื้นที่ชายแดนตามด่านต่างๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นมาในวันพรุ่งนี้ จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับวันนี้ที่ว่าเราได้ทำเต็มที่หรือยัง ขอให้ผู้ประกอบการและประชาชนร่วมมือร่วมใจกันผ่านความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น