No data was found

“แรมโบ้”เผยประเทศกำลังเดินหน้า ขอฝ่ายค้านหยุดเลิกเล่นการเมืองเรื่องวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”  ยืนยัน ประเทศกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดีมีวัคซีนเข้ามาฉีดให้กับประชาชนต่อเนื่อง เตรียมให้ชาวต่างชาติเข้าไทย ขอประชาชนมั่นใจ นายกฯ และรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหา พร้อมขอฝ่ายค้านเลิกเล่นการเมือง มั่นใจประชาชนส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย

5 มิ.ย. 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี   ที่บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้ส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตโดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ล็อตแรกจำนวน 1.8 ล้านโดส  และจะทยอยส่งมอบวัคซีนอีกประมาณ 6 ล้านโดส

 

ขณะเดียวกันนี้ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ยังจะเป็นวันคิกออฟ การฉีดวัคซีนโควิด 19 พร้อมกันทุกพื้นที่ ซึ่งนายกฯ เตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ และศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ นายกฯ จะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทักทายไปยังหน่วยงานส่วนภูมิภาค 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น และภูเก็ต

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนได้มั่นใจว่าจะได้ฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้จะได้มีวัคซีนทยอยเข้ามาอีกหลายล้านโดส และยังมีวัคซีนอีกหลายยี่ห้อที่ อย.ได้อนุมัติการขึ้นทะเบียนวัคซีน

 

นายเสกสกลยังระบุว่านอกจากการบริหารจัดการวัคซีนให้กับประชาชนแล้วยังมีเรื่องที่น่ายินดีที่ที่ประชุม ศบค.ยังได้เห็นชอบในหลักการแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วจากประเทศ ที่มีความเสี่ยงต่ำและปานกลางของจังหวัดภูเก็ต (Phuket Sandbox) ที่จะมีกำหนดดำเนินการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยมีกำหนดแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยไม่ต้องกักตัว

 

“ตนเองมองว่าขณะนี้ประเทศกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดีมีวัคซีนเข้ามาฉีดให้กับประชาชนเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และนายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังได้ทำงานอย่างหนักรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ และให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อคลี่คลายลงให้ได้ รวมถึงเริ่มที่จะเปิดประเทศให้กับชาวต่างชาติได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

 

พร้อมกันนี้นายกฯและรัฐบาลขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น เพื่อให้รัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาให้ลุล่วง ให้ฟังข่าวจากการชี้แจงผ่านสื่อในซีกรัฐบาล อย่าไปฟังข่าวบิดเบือนหรือข้อมูลที่เป็นเท็จจากกลุ่มคนที่ไม่หวังดี อย่าหลงเชื่อข่าวปลอมทั้งหลายที่แชร์ในโชเชียล ให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างชัดเจนจนมั่นใจก่อนที่จะเชื่อในข้อมูลที่ได้รับมา และสำคัญข้อมูลที่ได้รับมานั้นๆต้องสื่อสารมาจากโฆษกรัฐบาล ศบค.กระทรวงหรือทีมประชาสัมพันธ์ในฝ่ายรัฐบาลเท่านั้นจึงจะเชื่อถือได้

 

“ส่วนตนเองขอเรียกร้องให้ฝ่ายการเมืองโดยเฉพาะฝ่ายค้าน หันมาให้ความร่วมมือช่วยเหลือประชาชน อย่าเพียงแต่เรียงหน้าออกมากล่าวหา ตำหนิ นายกฯ และรัฐบาลในการทำงาน ฝ่ายค้านอย่าเห็นแก่ตัวจะเล่นแต่ประเด็นทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ซึ่งตนเองยังมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย ”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น