GULF มอบเงิน 10 ล้านบาท รพ.รามาธิบดี จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจช่วยผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ที่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ทำให้อีกหลายโรงพยาบาลยังคงขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และจำเป็นต้องจัดหาสถานที่ในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเร่งด่วน

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ได้ร่วมมอบเงินสนับสนุนจำนวน 10 ล้านบาทให้แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-flow oxygen system) จำนวน 25 เครื่อง โดยเหมาะกับผู้ป่วยหนัก ซึ่งมีอัตราการหายใจตื้น และไม่สม่ำเสมอ รวมถึงช่วยลดและชะลอการลุกลามของปอดอักเสบ

นอกจากนี้ GULF ได้ร่วมสมทบทุนค่าใช้จ่ายของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ในการจัดเตรียมสถานที่ของโรงแรมให้เป็น Hospitel เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด  และรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยในโอกาสนี้ นายสิตมน รัตนาวะดี ในนามของนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

และนางพรทิพา ชินเวชกิจวานิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้มาเป็นตัวแทนมอบเงินบริจาคในครั้งนี้ด้วย

กลุ่มบริษัทกัลฟ์ พร้อมที่จะเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข โดยที่ผ่านมากลุ่มบริษัทกัลฟ์ได้มีการดำเนินโครงการด้านสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติตามพันธกิจที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น