No data was found

นอภ.เมืองยะลา ผนึกกำลัง 4ฝ่าย จับกุม ร้านอาหาร-น้ำชา ฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.

กดติดตาม TOP NEWS

นายอำเภอเมืองยะลา ผนึกกำลัง 4 ฝ่าย จับกุม ร้านอาหาร - น้ำชา ฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.ยะลา เปิดเกิน 4 ทุ่ม ไม่รับผิดชอบสังคม พบหนึ่งในจำนวนนั้นเป็นที่ทำการคณะก้าวหน้า ที่ปรับมาเป็นร้านน้ำ

วันนี้ (4 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 22.44น. นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา นายศรัณย์พล ลีฬหาวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลสะเตงนอก ตลอดจน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร อส. สาธารณสุข เทศบาลนครยะลา เทศบาลเมืองสะเตงนอก รวมถึง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สนธิกำลังร่วม กว่า 30 คน ออกตรวจสอบ ร้านอาหาร ร้านน้ำชา ในเขตเทศบาลเมืองยะลา และเขตเทศบาลเมืองสะเตงนอก ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.จังหวัดยะลา เอารัดเอาเปรียบสังคม เปิดเกินเวลา และไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ในการป้องกันและยับยั้งการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียน 

 

โดยปฏบัติการดังกล่าว ทาง จนท.ได้ดำเนินการทั้งากล่าวตักเตือนและ จับกุม เช่น ร้านน้ำชา ซึ่งเจ้าของร้าน เคยลงสมัคร ส.ส. ในนามของพรรคอนาคตใหม่ แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง และภายหลังพรรคถูกยุบ จึงปรับเป็นที่ทำการคณะก้าวหน้า เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น แต่ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ ล่าสุดได้ปรับเปลี่ยนเป็นร้านน้ำชา ซึ่งในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทาง จนท. ได้ว่ากล่าวตักเตือนร้านดังกล่าว เพราะเปิดเกินเวลา ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.จังหวัดยะลา 

 

ส่วนร้านอื่นๆ จนท. ได้ดำเนินการจับกุม และตรวจยึดโต๊ะ เก้าอี้ ของร้าน เพราะได้ตักเตือนมาหลายครั้งแล้ว ทั้งยังพบว่า ภายในร้านได้เปิดให้ลูกค้าเข้าใช้บริการกันหนาแน่น ไม่เว้นระยะห่างในการรับบริการ เป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.จังหวัดยะลา เอารัดเอาเปรียบสังคม เปิดเกินเวลา และไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ในการป้องกันและยับยั้งการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 

 

นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา เผยถึงการเข้าจับกุมครั้งนี้ว่า เจ้าหน้าที่ได้บูรณาการกำลังกัน 4 ฝ่าย รวมถึง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เทศบาลนครยะลา เทศบาลเมืองสะเตงนอก เริ่มตั้งแต่มาตรการเบาที่สุด ชี้แจงภารกิจ มีการประชุม ทำความเข้าใจกัน กำหนดแผน ทั้งเขตเทศบาลนครยะลา และเทศบาลเมืองสะเตงนอก เพื่อแจ้งให้ผู้ประกอบการ ร้านค้า ที่เป็นไปตามประกาศของจังหวัด คือ ปิดเวลา 4 ทุ่ม มีระยะห่าง โดยก่อนหน้านี้ ได้ลงพื้นที่ ทั้ง 2 ส่วน 2 เทศบาล เพื่อสร้างความเข้าใจ ขอความร่วมมือ ให้ดำเนินการตามมาตรการทั้งแจ้งด้วยวาจา และด้วยเอกสาร ครั้งนี้ ก็ได้รวมกำลังกันบังคับใช้กฎหมาย พบบางร้าน ดูจากเจตนาแล้วจงใจที่จะฝ่าฝืนคำสั่ง ก็ได้จับกุมดำเนินคดี เป็นไปตามประกาศมาตรการที่จังหวัดออกเป็นข้อบังคับไว้

 

นายอำเภอเมืองยะลา กล่าวอีกว่า ตนเองและผู้ที่เกี่ยวข้อง อยากจะขอความร่วมมือ ร้านค้าต่างๆ ตอนนี้ ภายใต้สถานการณ์ของโรคไวรัสโควิด-19 ก็ต้องขอความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของทุกคน ในการเป็นกลไกสนับสนุนให้การควบคุมโรคของจังหวัด เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากนี้ก็จะยกระดับมากยิ่งขึ้น เราเองคาดการณ์ไปข้างหน้าว่า อีกเดือน 2 เดือนที่จะถึงรายออีดิลอัฎฮา ยังประเมินสถานการณ์ว่าการแพร่กระจายโรคก็ยังอยู่ และหากคิดถึงระยะยาว ช่วงที่เทศกาลทุเรียนจะมาถึงในเดือนสิงหาคม ถ้าเรามีมาตรการควบคุมโรค เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จบได้ในเดือนกรกฎาคม ตลาดทุเรียนแหล่งกระจายเม็ดเงินในจังหวัดยะลา พี่น้องประชาชนก็จะได้ประโยชน์ ประชาชนก็ต้องร่วมด้วยช่วยกัน ในเรื่องของการบังคับใช้ ก็จะยกระดับเรื่อยๆ เพื่อควบคุมร้านค้า ผู้ประกอบการต่างๆ ที่ยังฝ่าฝืน หลายร้าน โดยส่วนมาก ปฏิบัติตามมาตรการ บางร้านยังฝ่าฝืน มองว่าไม่รับผิดชอบต่อสังคมก็จะดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มงวดต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น