No data was found

เชียงใหม่ ผลักดันแรงงาน 20 กลับเมียนมา หลังลักลอบเข้ามาขายแรงงานเถื่อน

กดติดตาม TOP NEWS

 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ผลักดันแรงงานชาวเมียนมา 20 คน กลับเมียนมา ภายหลังลักลอบข้ามแดนตามเส้นทางธรรมชาติ ด้านอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้ามาหางานทำที่กรุงเทพฯ

 

เจ้าหน้าที่ทหาร กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ โดยมี จ.ส.อ.พนอ สุขมาก เป็น หัวหน้าชุด ออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจ บริเวณ เส้นทางในพื้นที่เพ่งเล็งในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ขณะทำการลาดตระเวน ห่างจากช่องทางหลัก ช่องทางหนองเขียว ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ไปทางทิศเหนือ ประมาณ 900 เมตร ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 20 คน (ชาย 7 คน , หญิง 13 คน) ลักษณะท่าทางมีพิรุธ หน่วยจึงได้แสดงตนเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้น

จากการตรวจสอบเป็นบุคคลลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายหน่วยจึงได้ประสาน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านบ้านอรุโณทัย นำโดย นายวุฒิไกร ทวีอภิรดีภูมิ ผู้ใหญ่บ้าน บ.อรุโณทัย เพื่อเข้าตรวจสอบและเป็นล่ามในการสอบถามข้อมูล เบื้องต้นไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา โดยได้เดินทางมาจาก เมืองตองจี และเมืองน้ำจาง สมม. ได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาโดยใช้เส้นทางธรรมชาติ เพื่อจะเข้ามาหางานทำที่กรุงเทพฯ จนกระทั่งมาถูก เจ้าหน้าที่ทหารจับกุม

ทั้งนี้เบื้องต้นกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติและไม่พบประวัติการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในห้วงที่ผ่านมา หน่วยจึงทำการบันทึกข้อมูลของผู้กระทำความผิด และชี้แจงให้ผู้กระทำความผิดทราบหากตรวจพบอีกครั้งจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้ผลักดันกลุ่มแรงงานต่างด้าว จำนวน 20 คน ออกนอกประเทศ บริเวณ ช่องทางหนองเขียว ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่แล้ว 000000000 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน
สหรัฐไฟเขียวอิสราเอลโจมตีราฟาห์แลกตอบโต้อิหร่านแบบจำกัด
ประชาชน แห่ดูขบวนแห่พญายม หนึ่งเดียวในโลก ประเพณีที่สืบทอดมายาวนาน วันไหลสงกรานต์ชาวบางพระ จังหวัดชลบุรี
สาวโพสต์เล่าวินาทีชีวิต หลังนั่งรถฝ่าดงควัน "แอมโมเนีย" รั่วโรงน้ำแข็ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น