No data was found

เปิดคลัสเตอร์ 50 แห่ง ทั่วกทม.”นพ.ทวีศิลป์”แจงประเด็นดราม่า หลังโซเชียลสงสัย “ห้างฯ แห่งหนึ่ง คือที่ใด”?

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษก ศบค.เผยรายละเอียดคลัสเตอร์ต้องเฝ้าระวัง 50 แห่ง แบ่งเป็น “เฝ้าระวังสูงสุด -เฝ้าระวัง”

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิ-19) หรือ ศบค. กล่าวระหว่างการแถลงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ประจำวัน ว่า ภาพรวม สถานการณ์โควิด-19 ใน กทม. ปริมณฑล พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง แนวโน้มไม่ลดลง ทั้งกทม. ปริมณฑล และหลายจังหวัด ยังคงพบในกลุ่มก้อนที่ต่อเนื่องจากกลุ่มก้อนเดิม ทั้งในโรงงาน ที่พักอาศัยแรงงาน แคมป์ก่อสร้าง ชุมชน และการเดินทางไปจังหวัดอื่นๆ

โดยการระบาดใน กทม.ที่วันนี้มีผู้ติดเชื้อถึง 995 รายนั้น มีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง จำนวน 50 แห่ง แบ่งเป็นกลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด39 แห่ง กลุ่มเฝ้าระวัง 9 แห่ง และพบใหม่ 2 แห่ง คือ แคมป์ที่พักคนงานในเขตบางซื่อ และแคมป์ยูนิคอร์น บ.ยูนิเทค คอนสตรัคชั่นในเขตราชเทวี

“โดยพื้นที่กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุดจะมี บางกะปิ คลองเตย ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางรัก ดินแดง ห้วยขวาง สัมพันธวงศ์ บางกอกน้อย ราชเทวี พระนคร ปทุมวัน ทุ่งครุ บางแค ลาดพร้าว คลองสาน สวนหลวง ยานนาวา มีนบุรี วัฒนา คลองสามวา บางนา และสาธร ส่วนกลุ่มเฝ้าระวัง มีบางเขน บางซื่อ ประเวศ หลักสี่ สาธร ดอนเมือง บางคอแหลม หนองจอก และพื้นที่พบใหม่ มีบางซื่อ เป็นแคมป์คนงาน และราชเทวี ซึ่งรายละเอียดสถานที่ใดจะปรากฎในตารางนี้ และขออนุญาตส่งข้อมูลนี้ให้ประชาชน ผู้ประกอบการ เขตต่างๆในกทม. เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันไปสู่การเฝ้าระวัง”

ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ ยังชี้แจงประเด็น เมื่อวานนี้ ศบค. รายงานพบคลัสเตอร์ใหม่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และถูกตั้งคำถามในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ว่าห้างฯ แห่งหนึ่ง คือที่ใดนั้น อยากจะเรียนชี้แจงว่า “เป็นการสรุปจากที่ประชุมจากศูนย์บูรณาการกรุงเทพฯ และ ปริมณฑลเมื่อเช้านี้ โดยสำนักงานอนามัย กรุงเทพมหานคร ชี้แจงในที่ประชุม ขออนุญาตให้เห็นภาพเพื่อสื่อมวลชนจะไปขยายความต่อ ไม่มีการปิดบังในพื้นที่ ชื่อเฉพาะใดๆ แล้วนะครับ ที่ผ่านมาอาจจะมีแห่งหนึ่งๆ วันนี้นำเรียนลงไปในรายละเอียด แต่ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น