No data was found

ย้ายขั้วอีกรอบ! “เรืองไกร” โผล่นั่งกมธง.งบ 65 สัดส่วนพปชร.

กดติดตาม TOP NEWS

ย้ายขั้วอีกรอบ! “เรืองไกร” โผล่นั่งกมธง.งบ65 สัดส่วนพปชร. แจงยังไม่เป็นสมาชิกพรรค รอเอกสารเรียบร้อยก่อน ยันตรวจสอบทุกฝ่ายเหมือนเดิม

วันที่ 3 มิ.ย.-นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตคณะทำงานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีรายชื่อเป็นกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณพ.ศ.2565 ในสัดส่วนพรรคพลังประชารัฐว่า พรรคพลังประชารัฐ ที่เคยทำงานด้วยกันในพรรคเพื่อไทยได้มาชักชวนให้มาช่วยดูการจัดทำงบประมาณ ซึ่งตนก็ตอบไปว่าได้ เพราะเป็นคนทำงานไม่ได้มีอะไร และในชั้นกรรมาธิการงบมองว่าถ้าอยู่เสียงข้างมากจะทำงานแล้วเกิดประโยชน์ เพราะถ้าอยู่เสียงข้างน้อยจะทำอะไรได้ไม่มาก และดูแล้วก็เพียงมาท้วงติงงบเพื่อหวังผลประโยชน์บางอย่างเท่านั้น ไม่ได้ต้องการทำอย่างจริงจัง ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ติดต่ออะไรมานานแล้ว เมื่อพรรคพลังประชารัฐเสนอมา ก็ยินดีทำงานให้สภาฯ

 

ส่วนขณะนี้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่ นายเรืองไกร ชี้แจงว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะตอบ เพราะตอนนี้ขั้นตอนทางเอกสารยังไม่สมบูรณ์ ถ้าเอกสารเรียบร้อย ก็จะเป็นสมาชิกพรรคอย่างสมบูรณ์

 

นายเรืองไกร ยังปฏิเสธว่าเป็นการย้ายขั้ว เพราะตนเองทำงานอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ เป็นแมวที่จับหนูได้ทุกสี ถ้ามันทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ยืนยันเรื่องร้องเรียนต่างๆ ที่ตนดำเนินการไปก่อนหน้านี้ ทั้งในส่วนของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือใครในซีกรัฐบาล จะเดินหน้าต่อไปไม่มีการถอนเรื่อง และเท่าที่รู้สึกคนฝ่ายรัฐบาลเมื่อตนร้องไปไม่งอแง ตีโพยตีตีพาย ตัดพ้อ ต่อว่าอะไร เขาก็ชี้แจงไปปกติ ต่างจากฝ่ายค้านที่พอร้องไปแล้วมีการโวยวาย อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าจากนี้ถ้าเห็นใครทำอะไรไม่ถูกต้อง ก็จะตรวจสอบเหมือนเดิม ทั้งในส่วนของรัฐบาล ฝ่ายค้าน และในส่วนของงบกองทัพ จะตรวจสอบเหมือนที่ผ่านมา อย่างงบลับในการพิจารณาชั้นกรรมาธิการงบประมาณ ก็จะให้ความสำคัญ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน
สหรัฐหนาว จีนติดสปีดเทคโนโลยีอวกาศ
จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์
คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ
“สุริยะ” เร่งแก้ค่าทางด่วนแพง สั่งลด 50 บาท ตลอดสาย หวังลดภาระค่าใช้จ่ายปชช.
ศาลเลื่อนตัดสินคดี “แอมมี่-ปูน ทะลุฟ้า" เผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำ เหตุป่วยอีกแล้ว นัดใหม่ 27 พ.ค.นี้
มธ.เคลื่อนไหว ออกแถลงการณ์ ปม "น.ศ.หญิง" ปาดคอน.ศ.ชายปี 1 ในหอพัก เจ็บสาหัส
ป.ป.ช.ฟันผิดจริยธรรมร้ายแรง "ศุภชัย-สุชาติ" ปมถือครองที่ดินป่า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น