No data was found

ไฟเซอร์ ชี้แจง ปมข่าวนำเข้าวัคซีน 20 ล้านโดส เข้ามาในประเทศไทย โดยเอกชน

กดติดตาม TOP NEWS

บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ชี้แจง ปมข่าวนำเข้าวัคซีน 20 ล้านโดส เข้ามาในประเทศไทย โดยเอกชน

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกหนังสือชี้แจงกรณีข่าวการนำเข้าวัคซีนโควิด 19 ของ ไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค จำนวน 20 ล้านโดสเข้ามาในประเทศไทย โดยบริษัทเอกชนรายหนึ่งนั้น บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอชี้แจง ว่า ไฟเซอร์อยู่ระหว่างการเจรจาและหารืออย่างต่อเนื่องกับรัฐบาลเพื่อให้ประเทศไทยได้สามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด 19 ของเราได้อย่างทั่วถึง โดยการเจรจาดังกล่าวได้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพียงหน่วยงานเดียวเท่านั้น

บริษัทฯ ขอย้ำว่าในภาวะที่มีการระบาด ณ ขณะนี้ ไฟเซอร์จะดำเนินการสงมอบวัคซีนโควิด 19 ผ่านหน่วยงานรัฐบาลแห่งชาติ หรือหน่วยงานสากลระหว่างประเทศ เพื่อการกระจายวัคซีนภายใต้แผนการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแห่งชาติเท่านั้น โดยในการรับมือกับภาวะวิกฤติสุขภาพระดับโลก การจัดทำข้อตกลงในการจัดหาวัคซีนโควิด 19 ของเรา ณ ขณะนี้ จะดำเนินงานผ่านหน่วยงานของรัฐบาลในแต่ละประเทศเท่านั้น ซึ่งเราเชื่อว่าจุดยืนดังกล่าวเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในภาวะของการระบาดเพื่อจะทำให้เกิดการกระจายและเช้าถึงวัคซีนอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียมในหมู่ประชากรของประเทศนั้น ๆ

เราขอยืนยันว่าทั้งสำนักงานใหญ่ (ไฟเซอร์ อิงค์ และบริษัทไฟเซอร์ที่อยู่ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ได้อนุญาตให้องค์กรหรือหน่วยงานใดทำหน้าที่เป็นตัวแทน หรือ ตัวกลางในการทำการส่งออก ทำการตลาด หรือกระจายวัคซีนต้านโควิด 19 ของไฟเซอร์-ไบโอเอนเทคทั้งสิ้น และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีผู้จัดจำหน่ายเอกชนรายใดในโลกได้รับอนุญาตให้กระจายวัคซีน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น