No data was found

ลามไปทั่ว! ตรังอ่วม ยอดติดโควิดพุ่งอีก 176 ราย พบลามโรงงานอื่น

กดติดตาม TOP NEWS

ผวจ.ตรัง แถลงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 176 ราย คาดเริ่มลามสู่โรงงานอื่น หลังพบหญิงชาวเมียนของโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราใน อ.สิเกา ติดเชื้อเพิ่ม

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง รวมทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน แถลงข่าวสถานการณ์ระบาดโควิด -19 ในพื้นที่ จ.ตรัง โดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 176 ราย โดยเป็นแรงงานเมียนมา 100 ราย คนไทย 76 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กด้วยจำนวน 4 ราย แสดงให้เห็นว่าเชื้อเริ่มลุกลามเข้าสู่คนในครอบครัว

โดยภาพรวมขณะนี้คลัสเตอร์ถุงมือยางมียอดติดเชื้อแล้วทั้งหมด 461 ราย เป็นแรงงานเมียนมา 160 ราย แรงงานไทย 301 ราย เฉลี่ย 30% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดที่มีรวม 1,625 คน ยังรอผลที่จะออกในวันพรุ่งนี้จำนวน 120 คน ด้านแพทย์ระบุ จำนวน 30% ของค่าเฉลี่ยนั้น ถือว่าการระบาดอยู่ในระดับที่มาก ทั้งนี้ ณ ขณะนี้ จ.ตรัง พบผู้ป่วยเฉลี่ยต่อวัน 72.4 เป็นตัวบ่งชี้ว่า จะต้องเร่งหารพ.สนามเพิ่มเติม เพราะขณะนี้รพ.สนามที่มีจำนวน 5 แห่ง เต็มไปแล้ว 3 แห่ง กำลังจะเปิดใช้ รพ.สนามแห่งที่ 5 และเตรียมหาพื้นที่ทำรพ.สนามเพิ่มเป็นแห่งที่ 6 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยตรัง จำนวน 300 เตียง คาดเริ่มลามสู่โรงงานอื่นด้วย หลังพบหญิงชาวเมียนของโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราแห่งหนึ่งใน อ.สิเกา ติดเชื้อเข้ารักษาใน รพ.สิเกา ทำให้ขณะนี้ต้องปิดรพ.สิเกาในส่วนของหอผู้ป่วยในเป็นการชั่วคราว โดยรับเฉพาะแผนกฉุกเฉินเท่านั้น หากมีคนต้องแอ็ดมิทจะต้องส่งต่อไป รพ.ใกล้เคียง

นอกจากนั้นที่ รพ.ตรัง ก็พบมีผู้ป่วยส่งต่อจาก จ.สตูล เข้ามารักษาที่ รพ.ตรัง ในห้องไอซียู ผ่านแผนกฉุกเฉิน ทำให้แพทย์พยาบาลในแผนกฉุกเฉิน และหอผู้ป่วยไอซียูกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต้องกักตัว และ Swabแล้ว จำนวน 19 คน แต่กำลังรอผล ทางด้านแพทย์ห่วงการระบาดไปสู่ครอบครัว และโรงงานอื่น รวมทั้งเกรงการระบาดสู่ชุมชนที่อาจจะมาจากคนในครอบครัวของติดเชื้อ สั่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต. และอสม.ตรวจสอบติดตามเข้มครอบครัวผู้ติดเชื้อ และเฝ้าสังเกตอาการของคนในครอบครัว ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดให้ความมั่นใจจะยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขอให้ประชาชนชาวตรังอย่ากังวลและช่วยกันให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ป่วย และผู้กักตัว ยืนยันทางจังหวัดไม่มีการปกปิดข้อมูลตัวเลขผู้ป่วยอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันระบุหากการระบาดยังมีอยู่อาจถึงขั้นต้องเลื่อนการเปิดเทอมภาคเรียนที่ 1 ออกไป

นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ ว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.64 มีแรงงานข้ามชาติชาวพม่า เพศหญิง ซึ่งทำงานในโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา บ.นาเมืองเพชรพาราวู๊ด เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสิเกา โดยแพทย์ได้วินิจฉัยเบื้องต้นว่าน่าจะเป็นไข้เลือดออก และ แอดมิท โดยได้รักษาตามอาการ แต่ปรากฏว่าไข้ไม่ลด จึงนำผู้ป่วยเข้าเอ๊กซเรย์ปอด ปรากฏว่ามีอาการปอดบวม จึงได้SWAB หาเชื้อโควิด19 ปรากฏว่ามีผลเป็นบวก จึงได้ส่งตัวรักษาที่ รพ.ตรังแล้ว เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 64 จากกรณีดังกล่าว ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็นผู้ป่วย ซึ่งรักษาตัวในหอผู้ป่วยใน จำนวน 13 ราย พยาบาล จำนวน 2 คน ซึ่งทั้งหมดกักตัวใน รพ.สิเกานอกจากนี้ ยังมีพยาบาล และ บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งฉีดวัคซีนโควิด ครบ 2 เข็มแล้ว จำนวน 18 คน ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ โดยพยาบาลจะใช้กลุ่มนี้ จะทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทาง รพ.สิเกา ได้ปิดบริการในหอผู้ป่วยใน และแผนกผู้ป่วยนอก เปิดให้บริการเฉพาะแผนกฉุกเฉินเท่านั้น ส่งต่อผู้ป่วยแอ็ดมิทไป รพ.ใกล้เคียง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส
อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น