No data was found

ญี่ปุ่นตั้งเป้าฉีดวัคซีน 1 ล้านโดสต่อวันให้ทันโอลิมปิค

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลญี่ปุ่นตั้งเป้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ได้ 1 ล้านโดสต่อวัน โดยเฉพาะผู้สูงอายุนั้นต้องฉีดให้ครบทุกคนภายในเดือนกรกฎาคม ขณะที่แพทย์ญี่ปุ่นสวนกลับว่ารัฐบาลเริ่มฉีดช้าไป ยังไงก็ไม่ทันโอลิมปิคแล้ว

รัฐบาลญี่ปุ่นของนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูกะสั่งระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าฉีดให้ได้ 1 ล้านโดสต่อวัน เพิ่มจากอัตราปัจจุบันที่ฉีดกัน 5 แสนโดสต่อวัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุจำนวน 36 ล้านคนที่ซูกะตั้งเป้าว่าจะต้องฉีดให้ครบทุกคนภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม และวันที่ 21 มิถุนายนนี้ก็จะเริ่มฉีดให้กับกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยและพนักงานออฟฟิศ ทั้งนี้รัฐบาลได้สั่งระดมแพทย์และพยาบาลทหารจำนวน 280 นายมาเร่งฉีดให้กับประชาชนที่กรุงโตเกียวและโอซาก้า ซึ่งมีผู้ติดเชื้อมากที่สุด นอกจากนี้ก็เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนมากกว่า 3 หมื่น 3 พันแห่งทั่วประเทศ ในความพยายามที่จะฉีดให้ได้มากที่สุดก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคจะเปิดฉากในวันที่ 23 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตามดร.นาโอโตะ อูเอยามะ ผู้อำนวยการสมาคมแพทย์ญี่ปุ่นเตือนว่ารัฐบาลญี่ปุ่นเริ่มการฉีดวัคซีนล่าช้าเกินไป แม้จะสามารถฉีดผู้สูงอายุได้หมดตามเป้า แต่ชาวญี่ปุ่นอีก 70% ยังไม่ได้ฉีดเลย และเป้าหมายที่จะฉีดได้ 1 ล้านโดสต่อวันก็เป็นไปได้ยาก ดังนั้นอัตราการฉีดในปัจจุบันนี้จะไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อและแพร่ระบาดในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคได้

ชาวญี่ปุ่นที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วมีเพียง 2.7 % และแม้คณะกรรมการโอลิมปิคกล่าวว่านักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 80% จะรับการฉีดวัคซีน แต่ข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนของนักกีฬาต่างชาติยังไม่ชัดเจน และที่น่าห่วงคือนักกีฬาจากประเทศที่มีผู้ติดเชื้อในระดับที่สูง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น