No data was found

“เลขาฯชวน” แจง “ยุทธนา” มาปฏิญาณตน ทำงานได้ทันที

กดติดตาม TOP NEWS

' เลขานุการประธานสภาฯ ' แจง “ยุทธนา” เข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ทันทีหลังทำพิธีปฏิญาณตน ขณะที่ฝ่ายค้าน-รัฐบาลเหลือเวลาถกงบฯ 65 ฝ่ายละ 15 ชั่วโมง

วันที่ 1 มิ.ย.- ที่รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานการเมืองประธานสภาผู้แทนราษฎร สรุปรายงานเวลาอภิปรายของคณะรัฐมนตรีและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ชี้แจงกรณี นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ลาออก  โดยนายสมบูรณ์ กล่าวว่า เนื่องด้วยนายณัฏฐพล ทำหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งส.ส.ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2554 เป็นเหตุให้สมาชิกสภาพของนายณัฐพลสิ้นสุดลง และประกาศให้ผู้มีรายชื่อลำดับถัดไปของพรรคพลังประชารัฐเลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.แทนนายณัฐพลคือลำดับที่ 21 นายยุทธนา โพธสุธน ซึ่งมีประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 แล้ว ซึ่งหากนายยุธนา มารายตัวและทำพิธีปฏิญาณตน และเข้าปฏิบัติหน้าที่ จะทำให้มีส.ส.รวมทั้งสิ้น 483 คน

 

ด้าน นางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานการเมืองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวสรุปรายงานเวลาอภิปรายของคณะรัฐมนตรีและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ว่า ในกรอบเวลาที่ได้รับจัดสรร ตอนนี้คงเหลือเวลาของแต่ละฝ่ายคณะรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาล 15 ชั่วโมง 6 นาที 28 วินาที พรรคร่วมฝ่ายค้านเหลือเวลา 14 ชั่วโมง 57 นาที 50 วินาที เวลาของประธาน 3 ชั่วโมง 13 นาที

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น