No data was found

‘เสรีพิศุทธ์’ ไม่เชื่อ ‘ บิ๊กตู่ ‘ จะปราบโกงสำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

' เสรีพิศุทธ์' ไม่เชื่อ ' บิ๊กตู่ ' จะปราบโกงสำเร็จ ชี้ โกงอำนาจมา จะปราบโกงได้อย่างไร

วันที่ 1 มิ.ย. – ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธิ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกมาประกาศว่ารัฐบาลจะปราบโกง ว่า นายกรัฐมนตรียกเรื่องปราบโกงให้เป็นวาระแห่งชาติ ฟังดูเป็นเรื่องดี เห็นความตั้งใจของนายกรัฐมนตรี แต่ฟังนายกฯพูดเรื่องนี้มาหลายรอบแล้ว ตั้งแต่ยึดอำนาจมาปี 2557 จนถึงปัจจุบัน  7 ปีแล้ว ดูการกระทำอย่าดูลมปาก ดูว่าพลเอกประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร ยึดอำนาจมาใช่หรือไม่ และเป็นการยึดอำนาจผู้หญิงเสียอีก และตอนนี้ประชาชนกำลังขับไล่ แต่นายกฯ กลับแก้ไขรัฐธรรมนูญ ใช้อำนาจแต่งตั้งพวกพ้องเข้ามาเลือกตนเอง ด้วยวิธีทางที่นายกฯปฎิบัติมา โกงมาตลอด ในเมื่อคนโกง มาบอกว่าจะปราบโกงคุณเชื่อหรือไม่ ตนยังไม่เชื่อ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรี ประกาศกลางสภาฯ อีกครั้งว่าการทุจริตในรัฐบาลชุดนี้ไม่มี  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ดูจากกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. ตำหนิ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แล้วพลเอกประยุทธ์ และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี บอกจะตัดเงินเดือนนายสิระ คือเงินเดือนอะไร ถ้าไม่ใช่เงินเดือนที่ทางพรรคพลังประชารัฐจ่ายให้ เพราะเงินเดือนของ ส.ส. ทางรัฐสภาต้องจ่ายให้ไม่ใช่หรือ

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่รับร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพราะที่ร่างมาเป็นระบบเดิมๆ ยังมีการโกงได้เหมือนเดิม งบประมาณควรพัฒนาที่ตัวคน ลงไปที่กระทรวงที่ป้องกันรักษาโรค แต่สิ่งที่เห็นเป็นสิ่งตรงข้าม งบกลาโหมยังสูงอยู่ สมัยสงครามโลกครั้งที่2 มีความจำเป็น แต่ปัจจุบันอาวุธโบราณเขาเลิกใช้กันไปแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น