No data was found

คบเพลิงโอลิมปิกฤดูหนาว 2022: สัญลักษณ์แห่งมิตรสิ่งแวดล้อม

กดติดตาม TOP NEWS

เปลวไฟโอลิมปิกที่ลดขนาดลงจากไฟที่เคยจุดปกติ คือสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความก้าวหน้าในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ในคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผู้ถือคบเพลิงคนสุดท้าย 2 คนวิ่งขึ้นไปและวางคบไฟไว้ในหม้อใหญ่ของแท่นเกล็ดหิมะที่ประกอบด้วยสะเก็ดเล็กๆ ประมาณ 90 ชิ้น ที่มีชื่อของประเทศที่เข้าร่วมทั้งหมด

จาง อี้โหมว ผู้กำกับพิธีเปิดและปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนที่ปักกิ่งเมื่อปี 2008 และได้กลับมากำกับอีกครั้งกับโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 กล่าวว่า “ตัวของคบเพลิงเอง จะเป็นเปลวไฟ” ซึ่งหมายถึงการจุดไฟโอลิมปิก สัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า การแข่งขันได้เริ่มขึ้นแล้ว

หากการจุดไฟโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ยังใช้วิธีการเดียวกับเมื่อครั้งโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2008 ปักกิ่งก็จะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จำนวนมากออกไป เนื่องจากต้องเปิดไฟนานกว่า 1 เดือน ตั้งแต่การเปิดโอลิมปิกฤดูหนาวไปจนถึงการปิดการแข่งขันพาราลิมปิกฤดูหนาว

ซึ่งหลังจากการเจรจาที่ยาวนานกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (หรือ IOC) แผนการใช้เปลวไฟขนาดเล็กก็ได้รับการอนุมัติในที่สุด ซึ่งวิธีนี้ ทำให้ปริมาณคาร์บอนที่ปล่อยออกมาทั้งหมด จะอยู่ที่ประมาณ 1 ใน 5 พันของปริมาณที่เคยเกิดขึ้นเมื่อโอลิมปิก 2008

จางได้กล่าวต่อว่า สิ่งนี้คือแนวคิดเรื่องคาร์บอนต่ำและการปกป้องสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน ซึ่งถ้าหากต้องการทดลองเกี่ยวกับการปกป้องสิ่งแวดล้อมที่มีคาร์บอนต่ำ โอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งคือสิ่งที่อ้างอิงได้เป็นอย่างดี ซึ่งทีมผู้กำกับของพิธี ก็อธิบายเพิ่มเติมว่า การลดขนาดเปลวไฟ หรือการวางคบเพลิงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น คือ ความก้าวหน้าในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น