10 ปี 10 ความประทับใจรถไฟฟ้าของคนไทยแอร์พอร์ต เรล ลิงก์

กดติดตาม TOP NEWS

1. ได้นำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001 มาใช้ในการดำเนินงานทั้งการซ่อมบำรุง และการปฏิบัติการเดินรถ และให้บริการอย่างต่อเนื่อง จนผ่านการรับรอง ISO 9001 : 2015 ขอบเขต : วิศวกรรมและซ่อมบำรุง และขอบเขต : งานปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้า

2. ผ่านการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ให้เป็นองค์กรที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานวิชาชีพ สาขาวิชาชีพรถไฟความเร็วสูง และระบบราง ใน 5 สาขาวิชา ได้แก่ ช่างเทคนิคซ่อมบำรุงระบบช่วงล่างรถไฟฟ้าด้านระบบเครื่องกล ระดับ 4, ช่างเทคนิคซ่อมบำรุงระบบอาณัติสัญญาณ ระดับ 4, ผู้ควบคุมการเดินรถไฟฟ้า ระดับ 4, ผู้ควบคุมรถไฟฟ้าความเร็วสูง ระดับ 4 และนายสถานี ระดับ 4 และเป็นแหล่งเรียนรู้ระบบรางที่เปิดโอกาสให้หน่วยงานภายนอกและนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆที่กำลังศึกษาในด้านขนส่งระบบรางได้เข้าฝึกปฏิบัติงานจริงเป็นจำนวนมากในแต่ละปี

3. บริษัทได้ดำเนินการจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยภายในสถานีตามหลักการ Universal Design เพื่อให้ผู้โดยสารทั่วไป และผู้โดยสารที่เป็นผู้พิการได้ใช้บริการอย่างเท่าเทียมและสะดวกสบาย

4. จัดหาอุปกรณ์ทางพาดพับได้สำหรับรถเข็นวีลแชร์ ( Portable Wheelchair Ramp ) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้คนพิการที่เดินทางโดยรถเข็น ให้สามารถเข้าสู่ภายในขบวนรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้น

 

5. จัดทำยางปิดช่องว่างระหว่างขอบชานชาลา และประตูรถไฟฟ้า ( Platform Gap Filler ) ทุกสถานี เพื่อให้ผู้โดยสารเข้าสู่ภายในขบวนรถไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัย

6. จัดทำราวกั้นบนชั้นชานชาลาทุกสถานี เพื่อลดความเสี่ยง และเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ขณะยืนรอขบวนรถไฟฟ้า เพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการ

7. มีสถานที่จัดงาน Event กลางแจ้ง-ในร่ม และนิทรรศการทางวิชาการในระดับนานาชาติมากมาย อาทิ Art Box , Cat T-Shirt ,สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ , Amarin Book Fair , OTOP , Kitty Run , The Color Run , แฟชั่นโชว์ แบรนด์ CHANEL , งานสัมนาวิชาการระบบราง Smart Rail Asia เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา มากกว่า 500 เรื่อง

8. Lost and Found ของหายได้คืน สร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาใช้บริการ ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยว ส่วนงานลูกค้าสัมพันธ์รับแจ้งของหาย ให้บริการข้อมูล รับข้อร้องเรียน ตลอด 24 ชั่วโมง

9. เป็นระบบขนส่งสาธารณะของรัฐที่เปิดให้บริการเวลา 05.30 น. เมื่อกลางปี 2561 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางไปทำงานในช่วงเช้าตรู่ ถือได้ว่าเป็นระบบขนส่งรถไฟฟ้่าของรัฐ ที่เปิดให้บริการเช้าที่สุด และเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร โดยปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ภายในขบวนรถไฟฟ้าด่วน 4 ขบวน ทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นจากเฉลี่ย 340 คนต่อขบวน เพิ่มเป็น 740 คนต่อขบวน หรือเพิ่มขึ้นจากเฉลี่ย 61,500 คนต่อวัน เป็น 72,000 คนต่อวัน หรือคิดเป็นประมาณ 1.8 ล้านคนต่อเดือน

10. มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานีอย่างครบครัน อาทิ Free Wifi , Mobile Charger แท่นชาร์จอุปกรณ์ มีให้บริการทุกสถานีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย , มีเคาน์เตอร์แลกเงินตราต่างประเทศที่ถูกที่สุดให้บริการ , มีโรงแรมแคปซูลให้บริการ ถึง 2 แบรนด์ ซึ่งว่าเป็นโรงแรมแคปซูลแห่งแรกของประเทศ เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น